Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thần y Võ Hoàng Yên bị vợ đại gia Dũng lò vôi tố lừa gạt hàng trăm tỷ tiền từ thiện là ai?

Thần y Võ Hoàng Yên từng bị xử phạt hành chính 3 lần vì chữa bệnh không có giấy phép.

Tối 1/3, bà nguyễn phương hằng, vợ ông huỳnh uy dũng (tức dũng "lò vôi") đã đăng tải một bài viết trên trang cá nhân "bóc trần" sự thật về lương y võ hoàng yên.

Theo nội dung bài viết, bà hằng cho biết vì tin tưởng vào lòng thương và sự từ bi (mà sau này bà mới biết là giả tạo) của lương y võ hoàng yên nên đã chuyển tiền giúp đỡ, hỗ trợ ông này xây chùa, trả nợ và làm từ thiện với tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng. sau khi cho rằng mình bị lừa gạt, bà hằng khẳng định sẽ mời bộ công an vào cuộc để làm rõ mọi hành vi L*a đ*o có tổ chức.

Vậy lương y võ hoàng yên là ai mà khiến cặp vợ chồng đại gia nổi tiếng ở bình dương tin tưởng và hỗ trợ số tiền lớn như vậy trong thời gian qua?

Được biết, ông võ hoàng yên (sn 1975) là một thầy Thu*c đông y, thị trấn cái nước, huyện cái nước (tỉnh cà mau).

Ông thường chữa bệnh miễn phí và chuyên chữa các bệnh câm điếc, bại liệt. một số thông tin cho rằng võ hoàng yên chữa trị được nhiều bệnh phức tạp, tưởng đã "bó tay" nên được nhiều người coi như "thần y".

Xuất thân trong nghèo khó, từ nhỏ gia đình đã gửi võ hoàng yên vào chùa hưng nghĩa tự trong thị trấn cái nước. tại đây ông đã học hỏi cách chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền, cách bắt mạch, bốc Thu*c, bấm huyệt trị bệnh.

Thần y Võ Hoàng Yên bị vợ đại gia Dũng lò vôi tố lừa gạt hàng trăm tỷ tiền từ thiện là ai? - Ảnh 1.

Võ Hoàng Yên chữa bệnh bại liệt cho trẻ nhỏ. (Ảnh cắt từ clip Youtube)

Lớn lên, võ hoàng yên lên tp.hcm, học tại trường đh luật tp.hcm. vì khó khăn nên ông tiếp tục được các nhà sư tại địa phương cưu mang. quá trình hành nghề chữa bệnh, vì không có giấy phép hoạt động nên ông nhiều lần bị phạt.

Theo lãnh đạo thị trấn Cái Nước (nơi trước đây ông Yên sinh sống) thông tin với báo chí, hơn 10 năm trước, sau khi học xong phổ thông ở Cái Nước, ông Yên lên một tỉnh vùng trên ở trong chùa, học chữa bệnh và rất ít trở lại địa phương.

"Một thời gian sau, ông Yên về quê cưới vợ ở ấp Cái Nước, thị trấn Cái Nước. Thời điểm đó, ông Yên có tổ chức trị bệnh, nhưng chưa có giấy phép hoạt động. Sau đó, ông Yên bị phạt vi phạm hành chính vì khám chữa bệnh không giấy phép. Không lâu sau, ông Yên bỏ đi, cũng không biết đi đâu. Bỗng vài năm sau, nghe nói ông Yên đang ở Bình Thuận và làm ăn ở đó", một lãnh đạo thị trấn Cái Nước thông tin với báo chí.

Nói về lời đồn đoán ông Yên trị được bệnh câm, điếc, vị lãnh đạo thị trấn Cái Nước cho biết: "Việc này tôi không rõ lắm, nhưng biết gia đình bên vợ ông Yên có đứa cháu bị tật bẩm sinh (nhưng không nhớ rõ bị bệnh gì) trị không hết".

Thần y Võ Hoàng Yên bị vợ đại gia Dũng lò vôi tố lừa gạt hàng trăm tỷ tiền từ thiện là ai? - Ảnh 2.

Võ Hoàng Yên từng chữa bệnh cho rất nhiều người

Về việc ông Yên bị phạt hành chính, năm 2009 và 2010, UBND huyện Cái Nước đã ra hai quyết định xử phạt hành chính đối với ông Yên với số tiền 6 triệu đồng vì hành nghề khám chữa bệnh không có giấy phép. Đến tháng 6/2011, Phòng Y tế huyện Cái Nước (Cà Mau) tiếp tục ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Yên 3 triệu đồng về hành vi khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ y tế không phép. Tại buổi trao quyết định xử phạt thứ ba này, ông Yên thừa nhận hành vi trị bệnh không phép của mình là sai. Đồng thời, ông Yên hứa sẽ không trị bệnh khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Được biết, trong thời gian ở địa phương, ông Yên có hỗ trợ địa phương xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp Cái Nước, thị trấn Cái Nước.

Tuy nhiên, thông tin ông võ hoàng yên điều trị thành công các bệnh lý câm điếc bại liệt cho người dân tại bình phước, bình dương khiến hàng trăm người tìm tới và được nhiều chuyên gia về y học cổ truyền kiểm chứng, cơ quan chức năng mới cấp giấy phép hành nghề cho ông.

Thần y Võ Hoàng Yên bị vợ đại gia Dũng lò vôi tố lừa gạt hàng trăm tỷ tiền từ thiện là ai? - Ảnh 3.

Ông võ hoàng yên (áo sơ mi trắng ở giữa) chụp cùng với một số nghệ sĩ nổi tiếng. (ảnh: fanpage lương y võ hoàng yên).

Năm 2019, võ hoàng yên được tài trợ mở trung tâm trung tâm khám chữa bệnh và phòng Thu*c nam phước thiện tại khu dân cư đại nam thuộc huyện chơn thành, tỉnh bình phước. người tài trợ không ai khác là ông huỳnh uy dũng.

Hiện tại, võ hoàng yên sống tại xã gia an, huyện tánh linh, tỉnh bình thuận. tuy nhiên ông thường đi chữa ở các tỉnh thành như bình dương, bình phước, hà tĩnh...

Nhờ thông tin báo chí đăng tải, võ hoàng yên cũng được kiều bào biết đến. những năm gần đây, võ hoàng yên thường xuyên ra nước ngoài hành nghề với rất nhiều clip đăng tải trên mạng xã hội và youtube.

Cho tới những ngày vừa qua, tên tuổi "thần y" võ hoàng yên lại "nổi như cồn" từ đơn tố cáo của vợ chồng đại gia dũng 'lò vôi", tố ông ăn chặn tiền từ thiện và có hành vi L*a đ*o.

Vụ việc sẽ được chúng tôi tiếp tục thông tin.

(Tổng hợp)

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/than-y-vo-hoang-yen-bi-vo-dai-gia-dung-lo-voi-to-lua-gat-hang-tram-ty-tien-tu-thien-la-ai-20210303142444199.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY