Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh đã qua 6 ngày không có ca nhiễm Covid-19 mới

(HNMO) - Đã qua 6 ngày, thành phố Hồ Chí Minh không ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19. Tính đến sáng 13-4, thành phố đang điều trị cho 22 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

(hnmo) - đã qua 6 ngày, thành phố hồ chí minh không ghi nhận ca nhiễm mới covid-19. tính đến sáng 13-4, thành phố đang điều trị cho 22 bệnh nhân nhiễm covid-19.

Thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh cho biết, tính đến sáng 13-4, thành phố đang điều trị cho 22 bệnh nhân nhiễm covid-19. với 32 trường hợp đã điều trị thành công trước đó, ngành y tế đã kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm với 25 ca.

Trong tổng số 17 ca nhiễm covid-19 từ quán bar buddha (số 7 đường thảo điền, phường thảo điền, quận 2), có 7 ca được thông báo đã điều trị thành công. ngành y tế đã tiến hành khoanh vùng tốt ổ dịch lớn này và nếu không có gì đột biến, có thể kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm này vào ngày 15-4.

Tính đến sáng 13-4, toàn thành phố chỉ còn 2 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm khẳng định có nhiễm covid-19 hay không; còn 195 người trong các khu cách ly tập trung của thành phố, 88 người trong các khu cách ly tập trung của quận, huyện và 441 người đang cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Về công tác triển khai xét nghiệm diện rộng trong ký túc xá công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố, các Trung tâm Y tế đã rà soát 960 xí nghiệp, nhà máy theo bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm. Kết quả đánh giá sơ bộ mức rủi ro lây nhiễm như sau: 3% rất ít rủi ro, 33% thấp, 60,8% trung bình, 3% cao và 0,2% rất cao. 

Ngoài ra, hoạt động của 62 chốt kiểm dịch đường bộ, đường thủy khắp thành phố, các hoạt động kiểm dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn vẫn tiếp tục được duy trì nghiêm để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/964298/thanh-pho-ho-chi-minh-da-qua-6-ngay-khong-co-ca-nhiem-covid-19-moi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY