Kinh tế xã hội hôm nay

Không có chuyện 300 người cấp cứu vì đánh nhau dịp 30/4

Ngày 4/5, công an TP.HCM đã gặp gỡ báo chí, thông tin về tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự trong đợt đại lễ 30/4 vừa qua trên địa bàn.
Thượng tá Nguyễn Sĩ Quang – Chánh văn phòng và là người đại diện công an TPHCM có thông tin, để chuẩn bị cho ngày đại lễ 30/4 trên địa bàn, từ đầu tháng 12/2914 công an TP.HCM đã triển khai các kế hoạch để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối.

Cụ thể triển khai kế hoạch chi tiết đến từng cán bộ công an; tập trung công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng; tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, thực hiện các kế hoạch trấn áp tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội….triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở các tuyến đường trọng điểm, khu vực diễn ra các sự kiện…

Do đây là đại lễ lớn ở TP.HCM nên các kế hoạch nói trên, đặc biệt là trong ngày 30/4 lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ công an, Bộ Quốc phòng...

Thượng tá Quang thông tin, trong 6 ngày nghỉ lễ, toàn địa bàn TP.HCM ghi nhận xảy ra 76 vụ phạm pháp hình sự (giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm trước). Trong đó có 3 vụ Gi*t người, 1 vụ cướp, 19 vụ cướp giật tài sản, 6 vụ cố ý gây thương tích, 40 vụ trộm tài sản…Đáng nói là lực lượng công an đã khám phá 55 vụ, đạt tỷ lệ 72,36%.

Người phát ngôn của công an TP.HCM cho rằng, mới đây có báo chí đề cập, dẫn nguồn từ Bộ Y tế thông tin, TP.HCM có 300 người tham gia đánh nhau trong dịp lễ, phải nhập viện cấp cứu, điều trị, là con số dẫn đầu các địa phương trong cả nước là thông tin sai lệch, chưa chuẩn xác.

Lý giải về vấn đề này, ông Quang cho biết, đó đa số là trường hợp các vụ gây thương tích ở các tỉnh thànhh khác được chuyển về TP.HCM cấp cứu điều trị, vì tại đây có các bệnh viện lớn.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông, phía công an TP.HCM thông tin, trong 6 ngày lễ ghi nhận xảy ra 66 vụ T*i n*n giao thông đường bộ; trong đó có 8 vụ T*i n*n nghiêm trọng là 8 người ch*t và 1 người bị thương. Con số này theo thống kê là giảm cả 3 mặt: số vụ, số người ch*t và số người bị thương, so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT ở TP.HCM đã tiến hành lập biên bản 3.281 trường hợp vi phạm luật giao thông; tạm giữ 1 ô tô, 234 xe gắn máy, 2.745 giấy tờ và ra quyết định xử phạt hành chính 2.060 trường hợp, với tổng số tiền là gần 100 triệu đồng.

Theo thượng tá Quang, trong dịp lễ vừa qua, công an TP.HCM đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và kể cả an ninh chính trị.

Trong dịp lễ không xảy ra các vụ phức tạp, gây mất an ninh trật tự; không có vụ việc gây bức xúc dư luận; không xảy ra cháy nổ nghiêm trọng; không xảy ra Kh*ng b*, phá hoại; không để ùn tắc giao thông nghiêm trọng và nạn tụ tập đua xe trái phép.

Anh Sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khong-co-chuyen-300-nguoi-cap-cuu-vi-danh-nhau-dip-304-10784.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY