Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh: Tháng 8-2022 là tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

(HNMO) - Kết luận trên được các đại biểu dự cuộc họp giữa Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện UBND các địa phương của thành phố Hồ Chí Minh đưa ra ngày 29-7.

(HNMO) - Kết luận trên được các đại biểu dự cuộc họp giữa Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện UBND các địa phương của thành phố Hồ Chí Minh đưa ra ngày 29-7.

Cuộc họp với nội dung “Rà soát công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em” do Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo đồng chủ trì. Tham dự từ các đầu cầu trực tuyến, có đại diện UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Cùng dự có đại diện các Trung tâm Y tế địa phương của thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, đây là công việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về việc tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em (từ 5 tuổi đến dưới 18 tuổi) mũi cơ bản và mũi nhắc nhằm đảm bảo miễn dịch đầy đủ.

Cuộc họp cũng đã ghi nhận những thuận lợi, khó khăn của các địa phương trong việc tổ chức thực hiện, đồng thời đề ra phương hướng cho hoạt động sắp tới. theo đó, trước diễn biến tình hình dịch bệnh covid-19 đang gia tăng do biến thể omicron ba.4 và ba.5, để bảo vệ sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ em ở lứa tuổi từ 5 đến dưới 18 tuổi, lãnh đạo sở y tế và sở giáo dục đã chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ em tại thành phố hồ chí minh.

Các điểm tiêm sẽ được tổ chức tại các trường học đối với trẻ đi học và điểm tiêm cộng đồng đối với những trẻ không đi học. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các quận, huyện và thành phố Thủ Đức sẽ chịu trách nhiệm triển khai và công bố rộng rãi các điểm tiêm này để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa con em mình đến tiêm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, tính đến hết ngày 28-7, thành phố đã tiêm được hơn 22,3 triệu mũi vắc xin phòng Covid-19. Trong số này, có hơn 8,5 triệu mũi 1; hơn 7,6 triệu mũi 2; hơn 686.000 mũi bổ sung; gần 4,6 triệu mũi 3 và hơn 1,15 triệu mũi 4.

Trong ngày 29-7, thành phố duy trì 177 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên toàn thành phố. Hiện trung bình mỗi ngày, thành phố Hồ Chí Minh tiêm được hơn 29.000 mũi vắc xin phòng bệnh này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1038173/thanh-pho-ho-chi-minh-thang-8-2022-la-thang-cao-diem-tiem-vac-xin-phong-covid-19-cho-tre-em)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY