Khoa học hôm nay

Thấy 1 con vật bị mắc cạn, người đàn ông gọi người đến giúp, cộng đồng mạng thở phào vì may anh ta không tự giải cứu nó

Đây là con vật gì mà dân mạng lại lo lắng cho anh chàng đến vậy.

Vào khoảng hơn 4 giờ chiều ngày 16/8 vừa qua, 1 người đàn ông tên là Tan đã nhìn thấy 1 con vật dường như đang bị kẹt lại tại 1 con kênh ở gần Block 123 ở đường Pending, khu dân cư Bukit Panjang của Singapore.

Con vật chỉ có 1 mình, và xuất hiện ở 1 nơi mà lẽ ra không dành cho nó, khiến anh Tan rất ngạc nhiên.

Con vật bị mắc kẹt ở 1 kênh nước gần khu dân cư ở singapore.

Anh Tan đoán rằng có thể nó đã bơi theo dòng nước của con kênh rồi trôi dạt đến đây, và vì chỗ này đang cạn nước, lại rất trơn nên nó không thể đi lại bình thường và do đó, không biết phải trở về bằng cách nào.

Con kênh lúc này đã cạn nước, lại rất trơn nên con vật không thể bơi ra theo lối cũ.

Khi biết có người đứng phía trên chụp ảnh, con vật đã ngước nhìn lên với vẻ khá e dè, sợ hãi.

Thế nên nó cứ đứng im 1 chỗ.

Anh Tan cho biết mình đã gọi cho Hiệp hội Giáo dục và Nghiên cứu Động vật (ACRES) và cơ quan này đã bảo anh ấy hãy liên hệ với Tổ chức quản lý Vườn quốc gia (NParks).

Sau đó, tan đã gọi cho nparks và sau 30 phút, họ đã gọi lại cho anh. theo thông tin của tan, nparks đã bảo anh cứ đi về nhà, và hôm sau họ sẽ giải cứu con vật. tan không chắc chắn chuyện gì đã xảy ra với con vật vào ngày hôm sau vì anh không đi qua kênh nước đó.

Tuy nhiên, khi Tan công khai câu chuyện của mình lên mạng xã hội, anh đã nhận được nhiều sự đồng tình từ nhiều netizen cho quyết định của mình.

Con vật chỉ bị mắc cạn, không gặp nguy hiểm, nên cũng không cần phải gấp gáp đến mức tự mình giải cứu.

Thay vào đó, anh chàng đã báo tin cho các chuyên gia giải cứu động vật hoang dã. đây là 1 quyết định rất sáng suốt khi anh chàng không tự mình giải cứu con vật.

Vậy đó là loài vật gì mà nguy hiểm đến vậy? đó là 1 con lợn rừng con. khác với lợn nhà, lợn rừng là loài vật hoang dã nên rất hung hăng, có thể gây ra những vết thương khủng khiếp cho đối thủ của nó. đặc biệt, khi thấy lợn rừng con thì cần đề phòng vì có thể lợn rừng mẹ cũng đang ở gần đó. để bảo vệ con mình, nó có thể sẽ tấn công con người.

Cách đó vài hôm, 1 vụ việc tương tự cũng xảy ra ở singapore. một người qua đường phát hiện đàn lợn rừng con bị rơi xuống 1 rãnh nước, bên trên là con lợn rừng mẹ đang bất lực đứng đó và không thể giúp các con mình.

Tuy nhiên, người đi đường kia cũng không dám giúp những con lợn rừng con, vì sợ bị lợn mẹ hiểu lầm và tấn công mình. thay vào đó, người này đã gọi sự trợ giúp của các chuyên gia.

Sau đó, các chuyên gia giải cứu động vật hoang dã đã tới nơi, vứt xuống những cành cây để đàn lợn con tự leo lên 1 cách an toàn.

Theo Thanh Hương/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thay-1-con-vat-bi-mac-can-nguoi-dan-ong-goi-nguoi-den-giup-cdm-tho-phao-vi-may-anh-ta-khong-tu-giai-cuu-no-162212308073308433.htm

Theo Thanh Hương/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thay-1-con-vat-bi-mac-can-nguoi-dan-ong-goi-nguoi-den-giup-cong-dong-mang-tho-phao-vi-may-anh-ta-khong-tu-giai-cuu-no/20210823084348439)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY