Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cả làng cùng nhau di dời khẩn cấp 6 tấn lươn trong đêm

Tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn biến vẫn phức tạp. Nước dâng nhanh khiến nhiều nơi bị ngập, giao thông chia cắt. Tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, một số vùng trũng bị ngập. Trong đó có khu vực trại nuôi lươn của gia đình chị Cao Thị Mai Phương trú tại xóm Nam Thượng, xã Ngọc Sơn bị mưa lũ đe dọaaa.

Lúc này, toàn bộ số lươn đều đã đến ngày xuất bán, thế nhưng, do mưa to, trại đã bị ngập nặng. Nhận được thông tin, ngay trong đêm xã Ngọc Sơn đã huy động mọi lực lượng, bà con hàng xóm cũng đã chung tay giúp gia đình chị Phương di dời khẩn cấp 6 tấn lươn từ trại ở vùng đồng về gửi ở nhà dân.

Người dân cũng tạo bể, sục khí để lươn không bị chết. Tuy nhiên, lươn sau khi bị ngập, bắt ra khỏi bể, di chuyển lên cao nên đã bị sốc nước, sốc nhiệt, khó sống được lâu. Do đó, nếu không tiêu thụ nhanh thì sẽ thiệt hại nặng nề.

Trại lươn hàng trăm ngàn con của gia đình anh Thiện chuẩn bị thu hoạch bị ngập sâu, khiến 6 tấn lươn có nguy cơ chết ngạt.

Hơn 6 tấn lươn nếu không bán được kịp thời thì sẽ thiệt hại khoảng 700 triệu đồng. Hiện tại, gia đình cũng đã nhờ các tổ chức đoàn thể kêu gọi bà con giải cứu, đăng bán lên các trang mạng xã hội.

Theo gia đình anh Đặng Văn Thiên (chồng chị Phương) chia sẻ, số lươn này được vợ chồng anh đầu tư hơn 1 tỷ đồng để nuôi vào năm 2022. Đến thời điểm hiện tại, lươn đã chuẩn bị cho thu hoạch bán thì xảy ra lũ lụt.

Đứng trước nguy cơ mất trắng, gia đình anh đã kêu gọi cộng đồng giải cứu.

Trước nguy cơ thiệt hại lớn, gia đình anh Thiên đã kêu gọi mọi người đến mua giúp với giá 120 nghìn đồng/1kg. Nhiều tổ chức, đơn vị và người dân trên địa bàn xã Ngọc Sơn cũng đã đăng tải thông tin lên các trang mạng xã hội để kêu gọi giải cứu lươn giúp chủ trang trại.

Ngay sau đó, nhiều người dân và thương lái đã đến tận nhà thu mua lươn cho vợ chồng anh Thiện.

Hội nông dân huyện thanh chương cũng đã chỉ đạo hội nông dân xã ngọc sơn chung tay hỗ trợ gia đình chị phương. rất nhiều tổ chức hội đã đứng ra kết nối với thương lái, tiêu thụ giúp; nhiều hội viên nhận vận chuyển, giao lươn miễn phí đến khách giúp gia đình.

Với giá hơn 180 ngàn đồng/1kg ngày thương, nay do ngập lụt nên gia đình anh Thiện giảm xuống còn 120 ngàn/1kg.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ca-lang-cung-nhau-di-doi-khan-cap-6-tan-luon-trong-dem-5739758.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY