Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thấy dấu hiệu này ở nách phải đi khám ngay

Biểu hiện bất thường ở nách cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần chú ý đi khám ngay khi cần thiết.

Vùng nách bị ngứa

Ảnh minh họa.

Tình trạng ngứa ngáy ở vùng nách đôi khi là do sự phát triển của lông mới. tuy nhiên, nếu nó kéo dài quá lâu thì đó có thể là triệu chứng cơ địa da phản ứng lại với dao cạo, vải quần áo hoặc chất khử mùi. đặc biệt, nếu xuất hiện các vết đỏ và có tế bào ch*t đi kèm với tình trạng ngứa ngáy thì nhiều khả năng là bạn đã bị nhiễm nấm.

Vùng nách sưng đau

Cảm giác sưng đau ở vùng nách có thể là do bạn đã vận động chân tay quá nhiều, hoặc tập luyện quá sức. nếu cơn đau chỉ diễn ra vài lần và biến mất sau đó thì không có gì đáng lo ngại. thế nhưng, nếu cảm giác đau đớn ở vùng nách diễn ra suốt nhiều ngày thì bạn nên chủ động đi khám ngay. đôi khi, nó cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo sự hình thành của khối u ở các hạch bạch huyết.

Nách có mùi hôi

Nách có mùi là do vi khuẩn sinh sôi. những vi khuẩn này thường phát triển nhanh ở những vùng cơ thể ẩm, nhiều mồ hôi như nách. nếu thực sự nguyên nhân là do vi khuẩn như vậy thì chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ bằng cách tắm. nhưng nếu mùi ở nách của bạn không hết, thậm chí ngày càng "nặng mùi" hơn dù đã tắm thì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh tiềm ẩn nào đó.

Nách có mùi bất thường mà không thể hết ngay cả sau khi tắm thì có thể là một tín hiệu của một rối loạn chức năng tuyến giáp và rối loạn nội tiết tố. Nếu mùi này giống như hương thơm của "hoa quả thối" hay "sơn móng tay" thì nó có thể là một tín hiệu của Ketoacidosis - sự mất khả năng chuyển hóa đường của cơ thể.

Đau ở nách

Cảm giác đau đớn xuất hiện trong nách có thể xuất hiện do bạn đã lao động chân tay nặng nhọc, tập luyện quá sức hoặc sau khi mang vật nặng. trong những trường hợp này, cơn đau chỉ là tạm thời và sẽ biến mất sớm.

Tuy nhiên, nếu cảm giác đau đớn ở nách diễn ra trong một thời gian khá (một vài ngày) thì bạn nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn. mặc dù tình trạng này hiếm khi xảy ra nhưng nó cũng có thể báo hiệu về một hình thành các khối u ở các hạch bạch huyết.

Nách có cục u và sưng

Các hạch bạch huyết nằm trong nách là hoàn toàn vô hình. nhưng nếu bạn tình cờ phát hiện một số cục u cứng và sưng lên thì nó có thể là tín hiệu cho thấy các hạch bạch huyết của bạn đang cố gắng chống lại một số bệnh nhiễm trùng nào đó. tình trạng này sẽ trở lại bình thường mà không cần can thiệp sau một thời gian.

Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu tình trạng viêm không tự biến mất trong vòng một tuần. Nếu các cục u và sưng này kéo dài thì có thể là một dấu hiệu đáng lo ngại vì sưng hạch bạch huyết là dấu hiệu của nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi thậm chí là ung thư.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thay-dau-hieu-nay-o-nach-phai-di-kham-ngay-29207.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thay-dau-hieu-nay-o-nach-phai-di-kham-ngay/20210430095730189)

Chủ đề liên quan:

nách nách bị ngứa nách có mùi hôi

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY