Kinh tế xã hội hôm nay

Thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục được xả hơi vì đại dịch COVID-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 kèm theo sự hạn chế về di chuyển của nhiều quốc gia trên toàn châu Á, LĐBĐ châu Á (AFC) đã họp với LĐBĐ Thế giới (FIFA) và chính thức ra thông báo hoãn các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang có những diễn biến vô cùng phức tạp khi xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới và có nguy cơ lan rộng trong cộng đồng. Chính vì vậy, rất nhiều giải đấu lớn như EURO 2020, Copa America, Olympic Tokyo 2020, Premier League... đã phải tạm hoãn hoặc dời lịch thi đấu.

Trong thông báo mới nhất gửi các liên đoàn Bóng đá thành viên, AFC một lần nữa nhấn mạnh sẽ tiếp tục dành sự ưu tiên đối với việc bảo vệ an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự vào các trận đấu, các giải đấu.

Vì vậy, một quyết định quan trọng đã được AFC đưa ra chính là loạt trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 sắp tới tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được hoãn lại cho đến một thời điểm thích hợp. Dự kiến sẽ trở lại vào tháng 10 và hoặc tháng 11 năm 2020 nếu không có gì thay đổi.

Theo quyết định trên, trận đấu ngày 04/06/2020 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ bảng G, tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội cũng tạm hoãn. Thời gian dự kiến tổ chức khoảng tháng 10 hoặc tháng 11/2020, trong điều kiện an toàn nhất cho các thành viên tham dự.

Việc các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tiếp tục phải hoãn lại vì đại dịch COVID-19 sẽ giúp những trụ cột đang gặp chấn thương của chúng ta như Duy Mạnh, Đình Trọng hay Xuân Trường có thêm thời gian để hồi phục và hy vọng sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, việc lùi lịch của vòng loại World Cup 2022 cũng khiến thầy trò HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn bởi cuối năm nay "những chiến binh sao vàng" cũng sẽ chính thức bước vào hành trình bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/thay-tro-hlv-park-hang-seo-tiep-tuc-duoc-xa-hoi-vi-dai-dich-covid-19-a472645.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY