Sức khỏe hôm nay

9 bài học nhân văn từ bóng đá

Đằng sau ánh hào quang, những bàn thắng vàng của môn thể thao vua - bóng đá là những bài học đáng quý về cuộc sống.
bóng đá được coi là môn thể thao vua, luôn được nhiều người yêu thích đặc biệt là cánh mày râu. Đằng sau những ánh hào quang với những bàn thắng vàng là những bài học đáng quý về cuộc sống.

Bạn đam mê bóng đá, bạn đang cuồng nhiệt cùng World Cup 2014 khi trận chung kết không còn bao xa. Và nếu tinh ý một chút bạn sẽ nhận ra, môn thể thao vua này có thể giúp bạn nhận ra được rất nhiều điều bổ ích trong cuộc sống.

1. Đồng đội giúp bạn tỏa sáng

bóng đá là một môn thể thao mang tính đồng đội cao. Trong bóng đá tinh thần đoàn kết là yếu tố rất cần thiết. Bởi bóng đá cũng giống như các môn thể thao bóng chuyền, cầu mây… không phải là một môn thể thể thao mang tính chất cá nhân mà là cả một tập thể. Khi sống trong môi trường tập thế bạn cần phải đoàn kết, nếu bạn muốn tỏa sáng bạn luôn cần phải có sự hỗ trợ của các đồng đội. Nếu bạn có ý định cô lập cả đội để một mình tỏa sáng chắc chắn bạn sẽ sớm bị loại ra khỏi môi trường đó.

2. May mắn là yếu tố quan trọng

Trong bóng đá may mắn là yếu tố vô cùng quan trọng, dù có nỗ lực thi đấu hay thế nào đi nữa nếu thiếu đi một chút may mắn bạn vẫn là người thua cuộc. May mắn cũng là một phần trong cuộc sống, nó không là tất cả nhưng đôi khi chỉ cần một chút, bạn có thể làm nên điều kì diệu và đôi khi thiếu đi một chút đó, bạn sẽ thất bại.

3. Có thể tự tạo ra may mắn

May mắn không phải là thứ sẵn có mà phải bằng những mưu mẹo để tạo ra may mắn cho mình. Chỉ cần xem một trận World Cup trong 2 phút, bạn sẽ thấy cảnh các cầu thủ lăn lộn trên sân, mặt mũi nhăn nhó mặc dù thậm chí cầu thủ đối phương còn chưa chạm vào người họ, và biết đâu đó sẽ chính là tình huống gây đột biến cho trận đấu. Nếu bạn thực sự có năng lực nhưng chỉ vì một chút mưu hèn bạn sẽ khó có thể tạo ra những chiến thắng ở giây phút quyết định.

4. Tài năng thực sự giúp bạn tồn tại

Trong một trận bóng cân tài cân sức thì tinh thần đồng đội là yếu tố cần nhưng chưa phải quyết định. Tính chất tài năng mới là yếu tổ đủ quyết định chiến thắng. bóng đá đề cao tinh thần tập thể nhưng không phủ nhận những cá nhân nổi bật. Cuộc sống cũng vậy, những người có năng lực luôn là điểm khác biệt ở mọi môi trường, nếu bạn giỏi bạn vẫn luôn có thể tỏa sáng mọi nơi.

5. Phong độ là nhất thời đẳng cấp là mãi mãi

Bạn có thể ăn may để giành chiến thắng, nhưng may mắn không phải là thứ bền lâu, thành công mới dành cho những người có năng lực, đó mới là thứ bạn duy trì thành công được lâu dài.

6. Tỉnh táo và bình tĩnh

Để giữ một tinh thần thoải mái và luôn tỉnh táo là điều vô cùng quan trọng trong bóng đá. Rất nhiều bàn thắng đã được ghi từ chấm phạt đền, đá phạt góc – kết quả của những pha cầu thủ đối phương không giữ được bình tĩnh và mắc sai lầm, rất nhiều những quả phạt đền sút ra ngoài chỉ vì căng thẳng. Vì vậy, hãy luôn giữ một cái đầu tỉnh táo và thái độ bình tĩnh trước mọi khó khăn hay thử thách, đấy chính là bí quyết giành chiến thắng.

7. Giỏi thôi chưa đủ

Theo Trí Thức Trẻ, trên sân bóng, người giỏi nhất chưa chắc đã là thủ lĩnh, người có kinh nghiệm có thể dẫn dắt được lối chơi và tạo cảm hứng cho đồng đội mới xứng đáng là thủ lĩnh. Cho nên muốn làm sếp thì giỏi vẫn chưa đủ.

8. Thua là thua, thắng là thắng

Không có đội bóng xứng đáng thắng nhưng lại thua hay ngược lại, kết quả cuối cùng mới chính là thứ người ta cần. Dù có nỗ lực trong quá trình đó thế nào nhưng thất bại thì những gì người ta nhớ đến bạn lúc ấy và sau này vẫn chỉ là kẻ thua cuộc.

9. Chiến thắng luôn thuộc về người xứng đáng nhất

Cho dù trong hoàn cảnh nào hãy chiến đấu quyết liệt và hết mình đến phút cuối cùng. Chắc chắn may mắn sẽ thuộc về người xứng đáng nhất.

Theo Sức khỏe Gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-9-bai-hoc-nhan-van-tu-bong-da-7974.html)
Từ khóa: bóng đá

Chủ đề liên quan:

bóng đá

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY