Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 1 công nhân dương tính SARS-CoV-2, liên quan quán karaoke ở Hải Dương

Anh Đ.C.L (SN 1986, trú xã Tiền Tiến, TP Hải Dương) thông tin với chính quyền sở tại sau khi hát cùng bạn tại quán karaoke Hương Sen (huyện Cẩm Giàng), 10 ngày sau anh sốt, đi khám và xét nghiệm bước đầu xác định dương tính SARS-CoV-2.
Thêm 1 công nhân dương tính SARS-CoV-2, liên quan quán karaoke ở Hải Dương

Từ ngày 23/1 đến 8/2, anh n.v.c di chuyển nhiều địa điểm khác nhau ở hải dương và tp hà nội.

Ngày 2/2, anh có biểu hiện gai sốt, tự uống Thu*c nhưng không khỏi. đến chiềun 8/2, khi nhận được thông báo có liên quan đến bệnh nhân t.v.t.y (nữ nhân viên quán karaoke dương tính) anh n.v.c ra trạm y tế xã khai báo và được đưa lên bệnh viện nhiệt đới hải dương.

Cơ quan chức năng tp hải dương đã phong tỏa khu dân cư nơi anh n.v.c sống, gồm 55 hộ với 167 nhân khẩu. qua truy vết, tính đến trưa 9/2, đã xác định 47 trường hợp f1 tại nơi cư trú và 91 người tiếp xúc gần tại nơi làm việc.

Đắk Lắk: Kết quả xét nghiệm 3 trường hợp F1 của ca mắc COVID-19 ở TPHCM

Chiều 9/2, thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật đắk lắk cho biết, đã có kết quả ba trường hợp (cùng một gia đình trú thôn 14, xã ea tiêu, huyện cư kuin) vừa trở về địa phương, là f1 của ca mắc covid-19 ở tphcm.

Hưng Yên ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên

Sau khi trao đổi qua điện thoại với anh đ.c.l (38 tuổi, ở xã phú yên), giáo viên cao đẳng công thương bước đầu xác định dương tính virus sars-cov-2, lực lượng chức năng huyện yên mỹ (hưng yên) đã lập chốt kiểm soát, phun khử khuẩn và cách ly 13 trường hợp f1.

Nguyễn Hoàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-1-cong-nhan-duong-tinh-sarscov2-lien-quan-quan-karaoke-o-hai-duong-1791577.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND Tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cấp cứu nạn nhân để giảm thương vong.
  • Trong 4 phòng karaoke Hoàng Phúc ở TP Buôn Mê Thuột, 37 nam nữ thanh niên đang phê hàng đá, hút cỏ Mỹ... thì cảnh sát ập vào.
  • Bạn không thể kinh doanh gia cầm, sửa chữa xe máy, mở nhà hàng tại căn hộ chung cư.
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY