Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thêm 1 Phó Tổng thống và 2 thành viên Nội các Iran nhiễm SARS-CoV-2

MangYTe - Thông tin mới nhất từ kênh thông tấn Fars New Agency của Iran cho biết, một Phó Tổng thống nữa của Iran và 2 thành viên khác trong nội các nước này được ghi nhận đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trước đó, bà Masoumeh Ebtekar – Phó Tổng thống phụ trách vấn về phụ nữ và gia đình của Iran - đã nhiễm virus corona.

Tính đến 10h30 sáng nay (12/3), số người mắc COVID-19 tại Iran đã chạm đến con số 9.000. Có thêm 62 người Tu vong, nâng tổng số người ch*t vì dịch COVID-19 tại quốc gia này lên 354 trường hợp.

Lực lượng tình nguyện của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) ở Isfahan đã cùng với những người khác nỗ lực tập thể để khử trùng những nơi công cộng khỏi coronavirus mới. (Ảnh: Fars News Agency)

Tin tức này cũng được đưa ra vào thời điểm công chúng đã đồn đoán trong nhiều ngày qua về tình trạng sức khỏe của Phó Tổng thống Eshaq Jahangiri khi vị quan chức cấp cao này không xuất hiện trong những bức ảnh về các cuộc họp cấp cao của Iran gần đây.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani yêu cầu người dân nước này đáp ứng chính xác các khuyến nghị của các quan chức y tế và hợp tác đầy đủ với chính phủ trong việc ngăn chặn dịch coronavirus, ngày 11/3. (Ảnh: Fars News Agency)

Hiện vẫn chưa có những thống kê chính thức trên truyền thông nhà nước Iran về các quan chức nhiễm bệnh ở nước này. Tổng thống Iran Hassan Rouhani vẫn chủ trì các cuộc họp chính phủ nhưng những người tham gia cuộc họp này đều ngồi cách xa nhau nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Trên khắp Trung Đông, số ca mắc COVID-19 đã lên đến gần 10.000 người, trong đó Iran là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh này.

Ngoài Iran - một trong những quốc gia có số người Tu vong vì virus SARS-CoV-2 cao nhất ngoài Trung Quốc, chỉ có Iraq, Ai Cập và Lebanon ghi nhận các trường hợp Tu vong ở Trung Đông.

Trong cuộc họp nội các tại Tehran ngày 11/3, Tổng thống Iran nói: "Tôi muốn mọi người coi trọng vấn đề này".

Ông nhấn mạnh sự cần thiết của mọi người tuân thủ các khuyến nghị của Bộ Y tế, bao gồm các quy tắc về sức khỏe và vệ sinh và tránh các chuyến đi nội thành và liên thành phố không cần thiết.

Tổng thống Rouhani cũng kêu gọi mọi người không đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ Nowrouz (năm mới của Iran) sắp tới sẽ bắt đầu vào ngày 20 tháng 3, yêu cầu người dân tránh các cuộc họp và họp mặt năm mới.

Bệnh viện Đa khoa Hajar của quân đội ở Tehran đã dành một phòng đặc biệt để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virut.

Những hình ảnh của Fars New Agency ghi nhận sáng nay 12/3, lực lượng tình nguyện của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) ở Isfahan đã cùng với những người khác nỗ lực tập thể để khử trùng những nơi công cộng khỏi coronavirus mới.

Minh Trang (theo Fars News Agency)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/them-1-pho-tong-thong-va-2-thanh-vien-noi-cac-iran-nhiem-sars-cov-2-20200312103737226.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY