Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 2 ca liên quan đến bệnh nhân ở Mê Linh, Việt Nam ghi nhận 255 ca mắc Covid-19

(HNMO) - Đến 18h ngày 9-4, nước ta ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 243 và bệnh nhân 250 (ở huyện Mê Linh, Hà Nội). Như vậy, Việt Nam đã ghi nhận 255 ca mắc Covid-19, trong đó có 128 trường hợp được điều trị khỏi.

(hnmo) - theo thông tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tính đến 18h ngày 9-4, nước ta ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc covid-19, trong đó có 2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 243 và bệnh nhân 250 (ở huyện mê linh, hà nội). như vậy, việt nam đã ghi nhận 255 ca mắc covid-19, trong đó có 128 trường hợp được điều trị khỏi.

Bệnh nhân 252 là nam, 6 tuổi, quốc tịch việt nam, có địa chỉ tại phường 12, quận 5, thành phố hồ chí minh. bệnh nhân sống tại campuchia cùng gia đình có 5 người, trong đó 2 người đã được xác định mắc covid-19 và được cách ly, điều trị tại campuchia. ngày 8-4, bệnh nhân cùng 2 người còn lại trong gia đình trở về việt nam qua cửa khẩu mộc bài, tây ninh. ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh tây ninh chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh tây ninh bằng xe chuyên dụng. cùng ngày, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến viện pasteur thành phố hồ chí minh xét nghiệm và cho kết quả dương tính với sars-cov-2. hai người đi cùng bệnh nhân có kết quả âm tính. hiện tại, bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị, cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh tây ninh.

Bệnh nhân 253 là nữ, 41 tuổi, quốc tịch việt nam, ở huyện mê linh, hà nội, là chị dâu, ở gần nhà và có tiếp xúc gần với bệnh nhân 243. ngày 6-4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm ngày 9-4 khẳng định, bệnh nhân dương tính với sars-cov-2. hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân 254 là nam, 51 tuổi, quốc tịch việt nam, ở huyện mê linh, hà nội, là hàng xóm có tiếp xúc gần bệnh nhân 243 và bệnh nhân 250. bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9-4, kết quả xét nghiệm ngày 9-4 khẳng định, bệnh nhân dương tính với sars-cov-2. bệnh nhân đang điều trị chạy thận tại bệnh viện thận hà nội, hiện đang được cách ly, điều trị tại đây.

Bệnh nhân 255 là nam, 29 tuổi, quốc tịch việt nam, có địa chỉ tại bắc quang, hà giang. ngày 27-3, bệnh nhân từ nga về sân bay quốc tế nội bài trên chuyến bay su290. sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại vĩnh phúc. ngày 8-4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. kết quả xét nghiệm ngày 9-4 khẳng định bệnh nhân dương tính với sars-cov-2. hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/963924/them-2-ca-lien-quan-den-benh-nhan-o-me-linh-viet-nam-ghi-nhan-255-ca-mac-covid-19)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY