Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 2 loại vắc xin phòng Covid-19 được đề xuất phê duyệt

(HNMO) - Tối 25-2, theo tin từ Bộ Y tế, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành Thu*c đã họp và nhất trí đề xuất với Bộ Y tế phê duyệt cho 2 vắc xin phòng Covid-19.

(hnmo) - tối 25-2, theo tin từ bộ y tế, hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành Thu*c đã họp và nhất trí đề xuất với bộ y tế phê duyệt cho 2 vắc xin phòng covid-19.

Hai vắc xin phòng covid-19 này là của công ty moderna (hoa kỳ) và công ty jsc generium (nga).

Hai loại vắc xin trên được đề xuất phê duyệt nhằm sử dụng cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch covid-19 tại việt nam, theo quy định tại điều 67, nghị định số 54/nđ-cp ngày 8-5-2017 của chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật dược.

Nếu 2 vắc xin phòng covid-19 trên được phê duyệt, việt nam sẽ có 3 loại vắc xin phòng dịch.

Trước đó, ngày 1-2, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long đã ký quyết định số 983/qđ-byt phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch covid-19. theo quyết định này, vắc xin phòng covid-19 được phê duyệt có tên covid-19 vaccine astrazeneca. ngày 24-2, 117.600 liều vắc xin đầu tiên này đã về tới việt nam.

Theo bộ y tế, hiện việt nam đã mua và được viện trợ 60 triệu liều astrazeneca. ngoài ra, việt nam đang tiếp tục đàm phán với pfizer, khả năng trong năm 2021, pfizer sẽ cung cấp cho việt nam khoảng 30 triệu liều. với vắc xin sputnik v của nga, bộ y tế cũng đang tích cực đàm phán. nhà sản xuất thông báo có thể cung ứng cho việt nam khoảng 60 triệu liều.

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết, mục tiêu của việt nam là có 150 triệu liều vắc xin sử dụng cho toàn dân năm 2021.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/992120/them-2-loai-vac-xin-phong-covid-19-duoc-de-xuat-phe-duyet)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY