Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 5 địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 12/3, tin từ Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia (TCMR) cho biết có thêm 5 địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 là TP. Hải Phòng và các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Long An.
Thêm 5 địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19

- TPHCM: 474 người

- Tỉnh Gia Lai: 200 người

- Tỉnh Long An: 30 người

Chương trình tcmr ghi nhận thêm 4 trường hợp phản vệ độ 2 được xử lý kịp thời và tình trạng sức khoẻ đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi. một số trường hợp khác có phản ứng sau tiêm thông thường.

Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng và theo dõi phản ứng sau tiêm tiếp tục được thực hiện nghiêm túc tại tất cả các điểm tiêm chủng.

Bác sĩ nguyễn thị lan hương, phó giám đốc bệnh viện thanh nhàn thông tin cập nhật về kết quả tiêm vắc xin covid-19 cho 36 nhân viên y tế đầu tiên tại bệnh viện trong ngày 9/3. đây là điểm tiêm thí điểm đầu tiên của hà nội.

Qua theo dõi 24 giờ sau tiêm, có 10 trường hợp gặp phản ứng sau tiêm, 6 trường hợp bị sốt nhẹ (từ trên 37 độ C đến 38,5 độ C), 2 trường hợp đau mỏi cơ, mệt mỏi, 2 trường hợp bị đau, sưng tại vị trí tiêm.

Tính đến sáng nay (11/3), không có trường hợp nào tiến triển nặng, các triệu chứng nêu trên đã hết. 100% nhân viên y tế được tiêm vắc xin covid-19 đã trở lại với công việc bình thường.

Các chuyên gia cho rằng, dấu hiệu sốt, sưng, đau cơ sau tiêm vắc xin không đáng lo ngại. đây hoàn toàn là phản ứng tốt của cơ thể sau khi được tiêm vắc xin.

Phản ứng sau tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 là bình thường

Theo báo cáo nhanh, dự án tiêm chủng mở rộng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm vắc-xin covid-19, tuyệt đại đa số là phản ứng thông thường sau tiêm chủng đã được khuyến cáo như đau cơ, mệt mỏi, sốt, đau đầu, buồn nôn…

Bộ Y tế thông tin về sức khoẻ 955 người đã tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 11/3 bộ y tế cho biết không ghi nhận ca mắc mới covid-19. theo báo cáo của chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia (tcmr) có thêm 433 người được tiêm vắc xin phòng covid-19 an toàn trong ngày thứ ba triển khai chiến dịch tiêm chủng.

560 người tiêm mũi 1, giai đoạn 2 vắc xin Nano Covax Việt Nam

Sau 12 ngày tiêm, đến nay việt nam đã hoàn tất tiêm thử nghiệm mũi 1 giai đoạn 2 vắc xin phòng covid-19 nano covax của công ty nanogen trên 560 tình nguyện viên.

Bộ Y tế cảnh báo L*a đ*o trong mua bán vắc xin phòng COVID-19

Tối 10/3, bộ y tế cho biết, đã xảy ra trường hợp giả mạo trong cung ứng, mua bán vắc xin phòng covid-19.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-5-dia-phuong-trien-khai-tiem-vac-xin-phong-covid19-1805327.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY