Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 54 ca mắc mới Covid-19, với 53 ca lây nhiễm tại Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Dương và Quảng Ninh

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h đến 18h ngày 29-1, nước ta ghi nhận 54 ca mắc mới, trong đó có 1 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Đồng Nai và 53 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

(hnmo) - theo tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tính từ 6h đến 18h ngày 29-1, nước ta ghi nhận 54 ca mắc mới, trong đó có 1 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh đồng nai và 53 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể, tỉnh bắc ninh ghi nhận 1 ca bệnh (bn 1.652), nữ, 2 tuổi, là con gái của bn 1.565, có địa chỉ thường trú tại tỉnh hải dương và có liên quan dịch tễ đến ổ dịch tại thành phố chí linh, tỉnh hải dương.

Tỉnh Đồng Nai ghi nhận 1 ca bệnh (BN 1.653) được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Bệnh nhân nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở quận 10, thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27-1. Kết quả xét nghiệm ngày 28-1, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Tại thành phố hà nội ghi nhận 1 ca bệnh (bn 1.654), nam, 20 tuổi; có địa chỉ thường trú tại thành phố chí linh, tỉnh hải dương và tạm trú tại quận cầu giấy, hà nội; có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại thành phố chí linh, tỉnh hải dương.

Tỉnh quảng ninh ghi nhận 3 ca bệnh (từ bn 1.655 đến bn 1.657) có địa chỉ thường trú tại thị xã đông triều, tỉnh quảng ninh; có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại thành phố chí linh, tỉnh hải dương.

Tỉnh hải dương ghi nhận 48 ca bệnh có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại thành phố chí linh, tỉnh hải dương.

Như vậy, tính đến 18h ngày 29-1, nước ta ghi nhận 1.705 ca mắc covid-19, trong đó có 839 ca lây nhiễm trong nước.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, nước ta có thêm 18 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. như vậy, nước ta hiện có 1.448 ca covid-19 được điều trị khỏi.

Bộ y tế đề nghị, người dân đã làm việc tại công ty poyun, khu công nghiệp cộng hòa, phường cộng hòa, thành phố chí linh, tỉnh hải dương trong tháng 1-2021; người dân đã từng đi các chuyến bay tại cảng hàng không quốc tế vân đồn - quảng ninh từ ngày 15-1 đến nay khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng của bộ y tế 1900.9095 hoặc số đường dây nóng y tế địa phương để được hỗ trợ, tư vấn, làm xét nghiệm covid-19.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/989908/them-54-ca-mac-moi-covid-19-voi-53-ca-lay-nhiem-tai-bac-ninh-ha-noi-hai-duong-va-quang-ninh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY