Đó là thực trạng đang diễn ra tại công trình xây dựng cầu Bưng trên đường Lê Trọng Tấn, thuộc các quận Tân Phú và Bình Tân, TP.HCM.
Theo thiết kế, cầu Bưng mới bắc qua kênh Tham Lương có tổng chiều dài đường và cầu 560 m, trong đó cầu dài 212 m, phần đường dẫn và đường dân sinh ở hai bên cầu 630 m, đáp ứng 2 làn xe. Theo đó, mặt đường Lê Trọng Tấn phía Q.Bình Tân sẽ được mở rộng lên 30 - 40 m và mặt đường phía Q.Tân Phú rộng 30 - 35 m cho 6 làn xe lưu thông. Hiện phần xây lắp cầu Bưng phía Q.Bình Tân mới hoàn thiện một số hạng mục phần dầm cầu, đường dẫn và mố cầu, nhưng đến nay không thấy công nhân thi công tiếp, đơn vị thi công quây tôn rào chắn trong khi các hạng mục còn lại phía Q.Tân Phú vẫn chưa hoàn thành, sắt thép còn dở dang nằm phơi mưa nắng trên cầu, có dấu hiệu gỉ sét.
Đặc biệt, do khu vực này gần khu công nghiệp Tân Bình và cũng là đường vào trung tâm TP.HCM nên buổi sáng lưu lượng xe hướng từ QL1 đổ vào rất đông; giờ tan tầm, lượng công nhân tan ca ra về rất nhiều, khiến giao thông thường xuyên hỗn loạn. Việc thi công cầu mới bị ngưng trệ kéo dài khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.