Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thi đấu ấn tượng, Courtois ẵm giải Zamora, phá vỡ sự thống trị 4 năm liên tiếp của Oblak

Watford sa thải HLV thứ ba ngay trước khi Premier League kết thúc

Mùa giải 2018-2019, Thibaut Courtois ra nhập Real Madrid với mức giá khoảng 35 triệu Euro. Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên của thủ thành người Bỉ này tại đội bóng hoàng gia là rất đáng quên.

Sang tới mùa giải này, Thibaut Courtois đã thực sự trở lại là chính mình, anh thi đấu ấn tượng và trở thành chốt chặn không thể thay thế trong đội hình của Real Madrid.

Chính những đóng góp to lớn của Courtois đã giúp cho thầy trò Zidane đăng quang ở Siêu cúp Tây Ban Nha, đồng thời vượt mặt kình địch Barcelona để lên ngôi vô địch La Liga.

Với màn trình diễn ấn tượng như vậy, thủ thành của “Kền kền trắng” đã được BTC La Liga vinh danh tại giải Zamora mùa này. Ngôi sao người Bỉ đã thi đấu 34 trận, để lọt lưới 20 bàn. Tính trung bình, anh chỉ để lọt lưới 0,59 bàn/trận, trong khi người xếp thứ 2 là Jan Oblak (0,71 bàn/trận).

Thành tích này của Thibaut Courtois đã chấm dứt giai đoạn 4 năm liên tiếp thống trị của Jan Oblak ở cuộc đua Zamora. Trước đó, thủ thành của Atletico Madrid đã có 4 mùa giải liên tiếp đoạt giải thưởng này (2015-2016, 2016-2017, 2017-2018 và 2018-2019).

Với cá nhân Courtois đây là lần thứ 3 anh nhận giải thưởng này. Trước đó, khi còn thi đấu cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn từ Chelsea thủ thành này cũng từng 2 lần giành Zamora ở 2 mùa giải 2012-2013 và 2013-2014.

Ở một diễn biến khác, Thibaut Courtois cũng vừa xác lập một thành tích đáng kể khi trở thành cầu thủ đầu tiên giành chức vô địch La Liga cùng cả 2 ông lớn của thủ đô Madrid (Real Madrid và Atletico Madrid).

Zamora là giải thưởng được tờ Marca sáng lập nhằm tôn vinh thủ thành xuất sắc nhất La Liga ở mỗi mùa giải. Khác với giải “Găng vàng Premier League” chỉ tính số trận giữ sạch lưới, giải Zamora được xác định dựa trên tỷ lệ bàn thua/trận. Các thủ thành phải thi đấu ít nhất 28 trận trở lên mới được tham gia cuộc bình chọn ở giải thưởng này.

TP

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thi-dau-an-tuong-courtois-am-giai-zamora-pha-vo-su-thong-tri-4-nam-lien-tiep-cua-oblak-post87126.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY