Khoa học hôm nay

Thoát Ch?t thần kỳ sau trận tuyết lở, chó cưng trở về khiến chủ nhân sững sờ

Ai chứng kiến vụ việc cũng tin rằng chú chó đã thiệt mạng nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó nó đã thoát Ch?t và trở về an toàn.

Colorado là một nơi tuyệt vời để tham gia các môn thể thao mùa đông. đó là thiên đường của những người trượt tuyết với nhiều nắng, núi và tuyết. tuy nhiên, mọi môn thể thao đều ẩn chứa một số rủi ro và những người trượt tuyết phải luôn chuẩn bị cho những trận tuyết lở.

Chú chó cực may mắn thoát Ch?t khỏi trận tuyết lở

Gần đây, trận tuyết lở do một vận động viên trượt tuyết gây ra ở monarch pass, một con đèo cao ở miền trung colorado, đã cuốn trôi một người trượt tuyết và con chó đi cùng.

Người trượt tuyết khi đó đã nhanh chóng mở túi khí trước khi bị chôn vùi dưới lớp tuyết đổ nát tuy nhiên anh đã mất dấu người bạn bốn chân giữa lúc hỗn loạn.

Cả vận động viên trượt tuyết và người trượt tuyết đều vượt qua trận tuyết lở mà không bị thương nhưng chú chó thì không.

Chủ nhân của nó đã rất buồn, đi tìm kiếm nhưng không thành công. Anh nghĩ rằng chú chó đã thiệt mạng sau vụ việc. Mọi người cùng rời khỏi hiện trường sau khi từ bỏ hi vọng tìm kiếm.

Brian lazar, trung tâm thông tin avalanche colorado cho biết: "chúng tôi đã tìm kiếm khắp mọi nơi, đội cứu hộ đến hiện trường để kiểm tra nhưng không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào".

Tuy nhiên, điều kỳ diệu xảy ra sau nhiều ngày mất tích, người ta tìm thấy con chó ở đầu đường mòn trên đèo Monarch. Không ai biết chính xác điều gì đã xảy ra với chú chó và chỉ biết rằng chủ nhân cùng mọi người trong đội cứu hộ không thể tin rằng đây là sự thật. Cuộc gặp lại với chủ nhân và chú chó khiến mọi người cảm động.

Brian lazar chia sẻ rằng đây không phải lần đầu tiên một con vật sống sót sau những t*i n*n ở vùng núi colorado nhưng vụ việc rất hiếm khi xảy ra. theo brian lazar, những người trượt tuyết nên chuẩn bị thiết bị định vị để đeo cho thú cưng khi đưa đến khu vực này để đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp mất tích hay bị mắc kẹt, chôn vùi trong tuyết, nhờ thiết bị đó đội cứu hộ vẫn có thể giải cứu.

"mọi chuyện dễ dàng hơn nếu người trượt tuyết để mắt đến thú cưng của họ, cho đeo thiết bị. chúng tôi vẫn chưa biết chính xác điều kỳ diệu nào đã xảy ra với chú chó này và chắc chắc chỉ có nó mới biết", brian lazar nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/thoat-chet-than-ky-sau-tran-tuyet-lo-cho-cung-tro-ve-khien-chu-nhan-sung-so-406649.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY