Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thói quen nguy hiểm khiến nam giới suy giảm tinh trùng

Bạn hãy điều chỉnh ngay những thói quen khiến tinh trùng bị suy giảm dưới đây.

Trọng lượng của cơ thể

Ít ai biết rằng vấn đề cân nặng cũng ảnh hưởng đến tinh trùng. theo các chuyên gia, những người quá béo, có chỉ số khối cơ thể (bmi) rơi vào khoảng từ 24 – 35 có thể gặp nguy cơ suy giảm lượng tinh trùng từ 19 – 22%. đối với những người quá gầy, có bmi dưới 18,5 cũng giảm khả năng sản xuất tinh trùng tới 8,6%.

Tắm nước nóng

Tắm nước nóng liên tục trong nhiều ngày, nhiều lần hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng nhiều, đặc biệt ở nhiệt độ từ 40oC trở lên sẽ làm nhiệt độ tinh hoàn tăng cao, có thể dẫn đến việc giãn tĩnh mạch tinh. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính gây nên tinh trạng vô sinh ở nam giới. Theo các chuyên gia, dù tắm nóng hay tắm hơi, nhiệt độ khoảng 34oC là thích hợp nhất.

Kiêng T*nh d*c

Mặc dù một số người khuyên “tiết kiệm” tinh trùng, nhưng nghiên cứu phát hiện, “kiêng khem chuyện ấy” trong thời gian quá dài thực tế có thể làm giảm cơ hội thụ thai.

Đàn ông khỏe mạnh kiêng khem “quan hệ” trong 11 – 14 ngày có thể giảm tới 24,7% số lượng tinh trùng bình thường. do đó, nếu đang cố gắng có con, các quý ông được khuyến nghị không nên “nhịn yêu” quá 10 ngày.

Căng thẳng

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân của nhiều vấn đề sức khỏe. căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn gây ra vấn đề vô sinh ở nam giới.

Bức xạ điện thoại di động

Bức xạ từ điện thoại di động tác động lớn đến sản xuất số lượng tinh trùng. Theo một nghiên cứu, bức xạ điện thoại di động rất có hại cho cơ thể, không loại trừ việc làm giảm số lượng tinh trùng.

Căng thẳng

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân của nhiều vấn đề sức khỏe. căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn gây ra vấn đề vô sinh ở nam giới.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thoi-quen-nguy-hiem-khien-nam-gioi-suy-giam-tinh-trung-d123884.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-nguy-hiem-khien-nam-gioi-suy-giam-tinh-trung/20210418082230586)

Tin cùng nội dung

  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • Tôi chưa quan hệ T*nh d*c bao giờ. Nhưng thường hay đi tiểu đêm nằm, đau lưng và hông. Tôi bị bệnh gì vậy BS?
  • T*nh d*c được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
  • Mangyte cho cháu hỏi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c không? Cháu xin cảm ơn!
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY