Tiêu hóa hôm nay

Mangyte ơi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và quan hệ T*nh d*c?

Mangyte cho cháu hỏi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c không? Cháu xin cảm ơn!
Chào bác sĩ, Lúc đầu cháu bị nhiễm HP cháu rất là lo sợ, đọc các bài Mangyte tư vấn cháu đã phần nào yên tâm điều trị. Bác sĩ cho cháu hỏi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c không? Cháu xin cảm ơn! (Hoàng Văn Tỉnh – Nam, 28 tuổi)

Chào bạn,

Bạn tham khảo các đường lây của vi trùng HP sau nhé: - Đường miệng - miệng: HP được tìm thấy trong nước bọt và cao răng của người bệnh. Vi khuẩn HP theo dịch tiết dạ dày qua đường nước bọt và lây từ người này sang người khác thông qua nước bọt từ đồ dùng vệ sinh cá nhân, dùng chung chén bát đũa muỗng, hôn trực tiếp, mẹ nhai mớm cơm cho con ăn. Trẻ em có thể lây cho nhau hoặc cho người tiếp xúc với trẻ nếu tiếp xúc với chất nôn ói của trẻ bị nhiễm vi trùng HP.

- Đường phân - miệng: HP có trong phân của người bệnh, vi khuẩn theo phân lây sang người khác do không vệ sinh tay sạch sau khi đi tiêu và trước khi ăn hay qua trung gian côn trùng như ruồi, gián... khi thức ăn không đậy kỹ.

- Đường dạ dày - miệng: vi khuẩn HP có trong dịch dạ dày nên có thể lây lan từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác khi sử dụng các ống nội soi dạ dày chưa vô trùng tốt.

Với các đường lây trên bạn yên tâm vi khuẩn HP không lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c.

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mangyte-oi-vi-khuan-hp-co-lay-qua-duong-mau-va-quan-he-tinh-duc-1517.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY