Khoa học hôm nay

Thời tiết Hà Nội còn rét trong nhiều ngày tới

(HNMO) - Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc phổ biến không mưa, thời tiết rét, có nơi rét đậm, rét hại trong nhiều ngày tới.

(HNMO) - Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc phổ biến không mưa, thời tiết rét, có nơi rét đậm, rét hại trong nhiều ngày tới. Các tỉnh, thành phố miền Trung mưa to đến rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất...

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (2-12) và ngày mai, Hà Nội nhiều mây, không mưa, hửng nắng về trưa và chiều; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Tây và phía Nam thành phố 12-14 độ C, khu vực trung tâm và phía Bắc 13-15 độ C. Trạng thái thời tiết nêu trên tại Hà Nội còn duy trì trong ngày 4-12.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ đêm 4 đến ngày 5-12, Hà Nội mưa nhỏ vài nơi, gió Đông Bắc cấp 3; thời tiết rét. Khoảng ngày 8 và 9-12, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục tăng cường xuống nước ta, ảnh hưởng đến Hà Nội.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An, đêm nay và ngày mai, mưa vài nơi; thời tiết rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại...

Đặc biệt, các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Thuận, từ đêm nay đến ngày 4-12, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ đêm 4 đến đêm 5-12, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn 100mm. Các tỉnh, thành phố nêu trên cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại những nơi trũng thấp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1049211/thoi-tiet-ha-noi-con-ret-trong-nhieu-ngay-toi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY