Kinh tế xã hội hôm nay

Thông báo chính thức về việc đi lại trong phạm vi TP HCM

Cục Cảnh sát giao thông đã có văn bản thông báo về việc tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp khẩn cấp về giao thông vận tải trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM cũng như các tỉnh lân cận.

Ngày 12/7, cục cảnh sát giao thông (csgt) có công văn yêu cầu lực lượng csgt trên toàn quốc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid-19, nhưng không cứng nhắc khi kiểm soát phương tiện chở hàng hóa ra vào tp hcm. việc kiểm soát phải linh hoạt, không gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và gây bức xúc cho người dân, nhất là tại tp hcm và các địa phương lân cận, hạn chế gây ùn ứ giao thông và tập trung đông người.

Sử dụng xe đưa đón tập trung, hạn chế sử dụng phương tiện

Văn bản thông báo chính thức trong trường hợp đi lại trong phạm vi thành phố do có nhu cầu thật sự cần thiết thì không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm covid-19.

Thông báo cũng nêu rõ giao công an tp tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, đúng quy định đối với các trường hợp lưu thông trên đường khi mà không thật sự cần thiết, không có lý do chính đáng.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục được giao theo dõi tình giao thông và cấp giấy nhận diện cho các phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia, hàng hóa lưu thông từ các tỉnh thuộc vùng Đông, Tây Nam bộ và các tỉnh khác có nhu cầu đến, đi qua TP HCM trong thời gian thành phố thực hiện Chỉ thị 16.

Cùng ngày 12/7, TP HCM cũng có văn bản đề nghị các tỉnh lân cận: Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Tây Ninh phối hợp về giao thông vận tải để TP HCM thực hiện Chỉ thị 16 có hiệu quả.

Trong đó, TP HCM đề nghị các tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương có trụ sở công ty, nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn thường xuyên đưa đón công nhân, chuyên gia qua lại TP HCM phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện giáp ranh làm việc với các doanh nghiệp tổ chức lại phương thức sản xuất nhằm hạn chế nhu cầu đi lại (tổ chức ăn nghỉ tại nơi sản xuất); tổ chức đưa đón tập trung để hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân lưu thông giữa các địa phương.

Phạm Tuân

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thong-bao-chinh-thuc-ve-viec-di-lai-trong-pham-vi-tp-hcm-617285.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY