Tâm sự hôm nay

Hiểu đúng việc cấp giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

(MangYTe) - Theo Công an tỉnh Tiền Giang, việc cấp Giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia phòng, chống dịch theo 02 mẫu như sau.

Ngày 08/8/2021, ủy ban nhân dân tỉnh tiền giang có công văn số 4354/ubnd-kgvx về việc thống nhất việc cấp giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và giao công an tỉnh phối hợp các ngành hướng dẫn tổ chức thực hiện thống nhất. ngày 10/8/2021, công an tỉnh tiền giang có công văn số 1327/cat-ptm hướng dẫn tổ chức việc cấp giấy đi đường theo chỉ đạo của ủy ban nhân dân tỉnh; trong đó, công văn nêu rõ:

“cấp giấy đi đường cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia phòng, chống dịch theo 02 mẫu:

mẫu giấy đi đường màu hồng: cấp cho người được phép ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và trong khung giờ cấm ra đường đối với cán bộ, nhân viên thuộc các cơ quan nhà nước và các lực lượng thực hiện, phục vụ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

mẫu giấy màu vàng: cấp phép có giới hạn về thời gian, tuyến đường, địa điểm được phép ra đường đối với nhân viên, người lao động thuộc các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, xây dựng, sửa chữa, thi công công trình và lực lượng hỗ trợ phòng, chống dịch thuộc phạm vi quản lý, huy động của các sở, ban, ngành, địa phương”.

“cấp giấy đi đường cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia phòng, chống dịch theo 02 mẫu:

Như vậy, theo hướng dẫn của công an tỉnh tiền giang thì việc cấp giấy đi đường (màu hồng, màu vàng) chỉ áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia phòng, chống dịch; nghĩa là cơ quan quản lý nhà nước nào huy động lực lượng tham gia phòng, chống dịch thì tổ chức cấp giấy đi đường cho các đối tượng được huy động.

Đối với các tổ chức, cá nhân và phương tiện tham gia vận chuyển hàng hóa, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất và chế biến nông sản thì thực hiện theo công văn số 1788/sgtvt-vtptnl ngày 08/8/2021 của sở giao thông vận tải tỉnh tiền giang (đăng ký cấp giấy nhận diện phương tiện được ưu tiên lưu thông, có giấy chứng nhận âm tính với sars-cov-2…).

Còn đối với người dân thì việc đi lại trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phải thực hiện theo quy định của chỉ thị 16/ct-ttg của thủ tướng chính phủ (người dân không cần xin cấp giấy đi đường vẫn được qua chốt nếu có lý do chính đáng).

Do đó, mỗi tổ chức, cá nhân cần nhận thức đúng việc cấp giấy đi đường để thực hiện cho đúng, tránh làm mất thời gian của các tổ chức, cá nhân.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang, tính đến 19 giờ ngày 14-8-2021, tổng số ca F0 cộng đồng trên địa bàn tỉnh 5.781 ca, trong đó có 149 ca F0 mới ghi nhận trong ngày 14-8 (gọi tắt là trong ngày), giảm 172 ca so với ngày hôm trước.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/hieu-dung-viec-cap-giay-di-duong-trong-thoi-gian-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-tren-dia-ban-tinh-tien-giang-20210815114514798.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY