Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Thống Nhất (Đồng Nai): Vẫn rầm rộ mua bán đất trái phép

Tình trạng phân lô bán nền trái phép trên đất trồng rừng diễn ra rầm rộ tại xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã được chúng tôi phản ánh ở bài viết trước. Dư luận hoài nghi việc chính quyền địa phương không chỉ buông lỏng quản lý mà còn có sự tiếp tay của một số cán bộ. Để rộng đường dư luận, chúng tôi tiếp tục phản ánh lên UBND huyện Thông Nhất, nhưng đã nhiều tháng trôi qua vẫn không nhận được câu trả lời.

Trước đây, chúng tôi có đăng bài: “ Hưng Lộc (Thống Nhất – Đồng Nai): “Lách” quy định, tách thửa để phân lô bán nền” với nội dung phản ánh về tình trạng phân lô bán nền trái phép hàng ngàn m2 đất trồng cây lâu năm tại xã Hưng Lộc (Thống Nhất, Đồng Nai). Tuy nhiên, khi chuyển thông tin này tới lãnh đạo xã, thay vì kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động trên thì lãnh đạo xã lại có những biểu hiện nhiêu khê, hạch sách với người muốn trao đổi thông tin.

Cụ thể, tại khu đất thuộc tờ bản đồ số 87, thửa 180 – 206 đã được chủ đất liên kết với sàn môi giới, chia nhỏ đất trồng cây lâu năm thành trăm nền đất nhỏ trên 100m2 và rao bán rầm rộ dưới hình thức đồng sở hữu.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất ở, PV được một cò đất tên T. giới thiệu khu đất nền Hưng Lộc. Theo thông tin mà cò đất này chia sẻ, khu đất nằm ngay mặt tiền đường tỉnh lộ 769, cách khu công nghiệp Dầu Dây chỉ 2,5km, cách sân bay Long Thành 12km, thuận tiện cho di chuyển, đi lại.

Mục sở thị khu đất đã được san lấp bằng phẳng, xung quang nhiều cây cột điện đã được dựng lên và có điện lưới để sử dụng. Cò T. hồ hởi khoe với chúng tôi con đường rải nhựa 8m thẳng tắp, đã có tên trên bản đồ hiện hữu cùng căn nhà mẫu cấp 4 gần hoàn thiện và đã có khách đặt mua.

Đường nhựa 8m đã hoàn thiện, các trụ điện đã được dựng lên và kéo điện lưới vào sử dụng

Liên quan đến việc các cò đất, đầu nậu rao bán trái phép hàng ngàn m2 đất trồng cây lâu năm tại tờ 87, thửa 180 -206 trên địa bàn xã Hưng Lộc, chúng tôi đã với lãnh đạo xã để làm việc và phản ánh các hiện tượng mua bán đất nền trái phép tại địa phương. Tuy nhiên, thay vì tiếp nhận, kiểm tra và xử lý các hành vi mua bán trái phép đất trồng cây lâu năm trên địa bàn, bà Nguyễn Thị Thúy Phượng – Chủ tịch xã Hưng Lộc lại tỏ thái độ bất hợp tác.

Về thực trạng phân lô, bán nền trái phép trên đất trồng cây lâu năm tại thửa đất 180 – 206, tờ bản đồ số 87, liên hệ mãi chúng tôi mới được UBND xã mới cung cấp 1 giấy chứng nhận thửa đất 181 tờ bản đồ số 87 do ông Bùi Đình Thi đứng tên. Thửa đất này có diện tích 376,6m2, trong đó có 100m2 đất ở nông thôn và được miễn giấy phép xây dựng, chủ đất cũng đã có văn bản thông báo “Ngày khởi công xây dựng công trình”.

Căn nhà cấp 4 đã gần hoàn thiện (ảnh chụp 17/3/2020)

Tuy nhiên, đối chiếu về ngày cho ra văn bản này đã cho thấy đã có nhiều dấu hiệu bất thường về thông báo khởi công công trình này. Theo đó, ngày 17/3/2020, PV đến đặt lịch làm việc, thì ngày 18/3/2020 Chủ tịch xã cung cấp văn bản thông báo “Ngày khởi công xây dựng công trình là ngày 16/3/2020 và dự kiến ngày hoàn thành là: 16/5/2020”. Như vậy, không thể chỉ trong 1 ngày chủ đất có thể xây dựng gần hoàn thiện phần thô căn nhà cấp 4, điều này khiến dư luận hoài nghi có hay không sự buông lỏng quản lý của chính quyền xã Hưng Lộc?

Để thông tin khách quan, tiếp tục phản ánh vấn đề này lên UBND huyện Thống Nhất, Ban tiếp công dân; tuy nhiên nhiều tháng trôi qua chúng tôi vẫn không nhận được câu trả lời.

Trước những động thái chọn cách trả lời im lặng của lãnh đạo xã Hưng Lộc cũng như huyện Thống Nhất, dư luận hoài nghi việc buông lỏng quản lý và tiếp tay cho sai phạm của lãnh đạo chính quyền nơi đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin

Hưng Lộc (Thống Nhất - Đồng Nai): 'Lách' quy định, tách thửa để phân lô bán nền

Lợi dụng kẽ hở từ quy định tách thửa, chủ đất tự đứng ra phân lô bán nền trên đất trồng cây lâu năm… Đó là những gì đang diễn ra trên địa bàn xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất,...

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/thong-nhat-dong-nai-van-ram-ro-mua-ban-dat-trai-phep-70995.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY