Kinh tế xã hội hôm nay

Thông xe cầu nghìn tỷ kết nối vùng Đồng Bằng sông Cửu Long

Sau gần 6 năm thi công, cầu Vàm Cống nối liền đôi bờ sông Hậu giữa TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp, dự án mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng kết nối giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã chính thức thông xe.

Sáng 19-5, Bộ GTVT, cùng UBND TP Cần Thơ và UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành cầu Vàm Cống.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo bộ gtvt, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của 13 tỉnh, thành vùng đbscl và đông đảo người dân.

Công trình cầu Vàm Cống có ý nghĩa rất lớn trong việc kết hạ tầng giao thông vùng và được khởi công 9-2013. Tổng mức đầu tư của dự án cầu Vàm Cống là hơn 5.687 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc (200 triệu USD) và vốn đối ứng của Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khánh thành cầu Vàm Cống, kết nối Đồng bằng sông Cửu Long

Cầu Vàm Cống được thiết kế là cầu dây văng bắc qua sông Hậu, nối liền quận Thốt Nốt- TP Cần Thơ và huyện Lấp Vò- tỉnh Đồng Tháp. Đây là cây cầu dây văng thứ 2 bắc qua sông Hậu, sau cầu Cần Thơ.

Cầu Vàm Cống có chiều dài 2,97 km, trong đó phần cầu vượt sông dài 870 m, nhịp chính dài 450m và đường dẫn dài 2 km. Cầu có quy mô 6 làn xe gồm 4 làn ô tô và 2 làn xe thô sơ, tốc độ thiết kế 80km/giờ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, bộ trưởng bộ gtvt nguyễn văn thể cho biết, việc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với kết nối hạ tầng giao thông của vùng đồng bằng sông cửu long. người dân trong vùng không còn chịu cảnh lụy phà, điều kiện đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Cầu vàm cống đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian và cự ly từ các tỉnh kiên giang, an giang và cần thơ đi tp.hcm cũng như các tỉnh miền đông nam bộ như bình dương, bình phước. ngoài ra, cầu vàm cống nằm trong trục giao thông xuyên vùng đồng tháp mười, với tp. hcm tạo nên một mắc xích trên đường hồ chí minh, góp phần thu hút đầu tư, đem lại động lực phát triển của các tỉnh trong vùng đồng bằng sông cửu long.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cau-nghin-ty-ket-noi-vung-dong-bang-song-cuu-long-thong-xe-n157665.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY