Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ứng dụng y tế di động VieVie - điểm cộng lớn kết nối nhanh chóng người bệnh - chuyên gia

Ứng dụng y tế di động VieVie được đánh giá rất cao nhờ tính năng kết nối trực tuyến nhanh chóng giữa bệnh nhân với chuyên viên y tế thời gian qua. Hãy cùng hiểu thêm thông tin về ứng dụng đang tạo nên cơn sốt thời gian qua.

Vievie được thành lập vào năm 2017 với sứ mệnh giúp đỡ người dân việt giảm bớt những lo ngại về sức khỏe, bằng cách tận dụng những lợi ích từ công nghệ để hỗ trợ người dùng tiếp cận nhanh và dễ dàng với các y tế. tất cả chúng ta ngày càng được trải nghiệm nhiều lợi ích mà công nghệ mang lại, nhưng điều này vẫn còn khá mới ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. và chúng tôi muốn thay đổi điều đó.

di động

Tại sao VieVie được chọn giới thiệu tại thị trường Việt Nam?

Tại nước ta, việc tiếp cận y tế của người dân còn khá nhiều bất cập, vì vậy chúng tôi phát triển ứng dụng nhằm giải quyết vấn đề này. thường thì mỗi lần đi khám bệnh, người việt sẽ mất từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ hoặc thậm chí nhiều hơn để di chuyển và chờ đợi. nhưng thời gian thăm khám thực tế rất ngắn nên rất khó để người bệnh được tư vấn đầy đủ về phương án điều trị và kiểm soát bệnh tật. đó là lí do tại sao nhiều người dân nước ta có thói quen tự mua Thu*c uống và phớt lờ những lo ngại về sức khỏe của họ.

Giả sử, nếu 9h tối thứ sáu bỗng dưng bạn thấy sức khoẻ của mình có triệu chứng bất thường, nơi duy nhất bạn có thể đến là phòng cấp cứu. Nhưng thực ra, đây không phải là giải pháp tối ưu nhất - và ước tính 60% bệnh nhân tới phòng cấp cứu trong khi thực ra họ không cần phải tới đó.

Tại sao VieVie tập trung vào việc giảm thiểu lo âu về sức khỏe?

Theo kết quả nghiên cứu gần đây của Decision Labs, một công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu, cho thấy 45% người Việt Nam lo lắng về sức khỏe của họ mỗi ngày, và 6% lo lắng về sức khỏe của họ tới ba lần một ngày

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người dân nước ta thường có thói quen bỏ qua những lo lắng về sức khỏe của họ do thiếu thời gian, tiền bạc, nguồn thông tin hạn chế và họ không biết phải làm thế nào. những lo âu không cần thiết này sẽ khiến người bệnh lo âu và căng thẳng hơn.

Ứng dụng VieVie có những chức năng chính gì để giúp giảm thiểu lo âu cho người bệnh?

Vievie có chức năng nhắn tin hoặc điện thoại khá đơn giản và dễ sử dụng, cho phép bệnh nhân kết nối với các y tế đáng tin cậy trong vòng chưa đầy mười phút và trao đổi về bất kỳ vấn đề gì liên quan đến sức khỏe.

Đội ngũ y tế của vievie luôn sẵn sàng tư vấn cho bệnh nhân trong suốt cả 7 ngày trong tuần, mỗi ngày 18 tiếng. bệnh nhân có thể kết nối với họ từ bất kì địa điểm nào, như tại nơi làm việc, nhà riêng, hay thậm chí là từ quán cà phê.

Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho người dùng những tư vấn y tế về hướng điều trị một cách nhanh nhất, thậm chí trong những trường hợp không quá phức tạp, các bác sĩ có thể giúp người bệnh giải quyết trực tuyến mà không nhất thiết phải tới bệnh viện khi chưa cần thiết. bằng việc phản hồi nhanh chóng và chất lượng, chúng tôi muốn giảm thiểu lo âu cho người bệnh, giúp họ xác định rõ tình trạng của mình và có những lựa chọn tốt hơn khi đối mặt với những vấn đề về sức khoẻ.

VieVie có thể giải quyết hoặc tư vấn những loại triệu chứng / bệnh nào?

Vievie phù hợp với nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm bệnh nhân với các vấn đề đơn giản (như dị ứng, cảm lạnh, hô hấp), phụ nữ mang thai, cha mẹ đang nuôi con nhỏ, bệnh nhân sau khi xuất viện có những thắc mắc cần được tư vấn thêm, và những người ở xa các cơ sở chất lượng.

Thông thường, tập trung giải quyết các vấn đề y tế đơn giản, không quá phức tạp và hỗ trợ người bệnh ở giai đoạn đầu khi họ đang phân vân và không rõ mình phải làm gì bằng cách tư vấn, cung cấp thông tin về các phương án điều trị. không thể thay thế cho việc khám bệnh truyền thống và trong một số trường hợp, bệnh nhân vẫn cần phải tới bệnh viện hoặc phòng khám. không đưa ra chẩn đoán hay kê đơn Thu*c vì việc này là bất hợp pháp. nhưng chúng tôi giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về tình trạng của họ và những bước tiếp theo mà họ cần phải làm.

khoa nào để giúp giải quyết những vấn đề về sức khoẻ cho người việt?

Ứng dụng vievie có nhiều khoa đa dạng như y tế gia đình, da liễu, khoa phổi, nhãn khoa, nhi khoa, nội khoa, sản phụ khoa… vievie đặc biệt thích hợp cho các bậc phụ huynh đang nuôi con nhỏ và phụ nữ đang mang thai, đây là những đối tượng luôn có rất nhiều thắc mắc và lo lắng hàng ngày nhưng không có điều kiện để đi bệnh viện thăm khám thường xuyên.

có thể giúp thay thế bác sĩ trong tương lai không?

Như đã đề cập ở trên, không thể thay thế cho việc thăm khám bác sĩ. hy vọng rằng với sự tiện lợi từ công nghệ, chúng tôi có thể hỗ trợ người bệnh trong “hành trình” chăm sóc sức khoẻ của họ bằng cách giúp họ tiếp cận với bác sĩ bất cứ khi nào họ cần. chúng tôi cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết để họ có thể chủ động đưa ra quyết định đúng đắn cho sức khoẻ của bản thân và đôi khi, quyết định đúng đắn chính là phải đi thăm khám bác sĩ.

VieVie làm cách nào để đảm bảo chất lượng của các bác sĩ?

Tất cả bác sĩ và đội ngũ nhân viên y tế trên ứng dụng đều phải trải qua các bước sàng lọc kĩ càng như kiểm tra toàn bộ chứng chỉ y tế để đảm bảo họ đạt tiêu chuẩn và đủ kinh nghiệm làm việc. ngoài ra, cũng có quy trình kiểm soát chất lượng nội bộ để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như để đảm bảo tuân thủ theo các quy định mới nhất về tư vấn y tế. thêm vào đó, chính bản thân người dùng có thể đánh giá chất lượng tư vấn sau khi trải nghiệm dịch vụ. đây là một khía cạnh quan trọng để đảm bảo chất lượng y tế và chăm sóc khách hàng.

là đối tác chiến lược của tập đoàn bệnh viện hoàn mỹ. điều này có giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng ứng dụng không?

Vievie hợp tác với tập đoàn bệnh viện hoàn mỹ để nền tảng trực tuyến của mình với hệ thống của bệnh viện. chúng tôi hiện đang thử nghiệm tính năng đặt hẹn khám để giúp bệnh nhân thuận tiện hơn khi đi khám bệnh. đồng thời, chúng tôi cũng đang chuẩn bị các kế hoạch giúp tăng cường giữa bệnh viện và bệnh nhân để nâng cao lòng “trung thành” của khách hàng đối với bệnh viện.

với các phòng khám / bệnh viện địa phương để cải thiện trải nghiệm của khách hàng không?

Chắc chắn rồi, chúng tôi đang tìm hiểu cách thức làm việc với các bệnh viện và phòng khám địa phương để giúp bệnh nhân thuận tiện hơn khi đi khám và nâng cao lòng “trung thành” của khách hàng với cơ sở khám chữa bệnh. đồng thời phòng khám / bệnh viện cũng có thể sử dụng ứng dụng như một “công cụ” để tiếp cận khách hàng mới. chúng tôi tin rằng việc chăm sóc sức khỏe trong tương lai sẽ dễ dàng hơn nhờ sự kết hợp giữa tư vấn trực tuyến và khám chữa bệnh truyền thống.

Hân Hân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ung-dung-y-te-di-dong-vievie-diem-cong-lon-ket-noi-nhanh-chong-nguoi-benh-chuyen-gia-n152242.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY