Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết chỉ chuyên gia giày cao gót mới biết, giúp bạn luôn thoải mái dù phải mang chúng cả ngày

Giày cao gót giúp kéo dài đôi chân và khiến chúng trông thanh lịch hơn, nhưng nó sẽ làm cho đau đớn và có thể gây ra những tác hại tới sức khỏe. Vậy bí quyết đi giày cao gót không đau chân là gì.

Khi bị đau cố gắng đừng cởi giày ra

Ngay cả khi đôi giày cao gót đang bóp chặt và khiến chân bạn đau đớn, thì việc cởi chúng ra là một ý tưởng tồi. bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm trong giây lát, nhưng sau đó chân của bạn sẽ sưng tấy lên ngay lập tức. điều này khiến bạn không thể xỏ chân lại vào giày được nữa vì nó sẽ đau đớn gấp bội. cố gắng đừng cởi giày ra trừ khi bạn có mang theo một đôi dép hoặc sandal dự phòng.

Ảnh minh họa.

Quấn hai ngón chân lại với nhau

Dùng băng cá nhân hoặc bất kì loại băng dính nào để quấn ngón chân thứ ba và thứ tư lại với nhau. các người mẫu chuyên nghiệp làm cách này để giảm áp lực lên dây thần kinh giữa hai ngón chân, khiến họ giảm đau đáng kể khi đi giày cao gót từ sàn diễn này đến sàn diễn khác.

Kem dưỡng ẩm giúp giảm đau

Thoa một ít kem dưỡng ẩm lên chân trước khi đi giày cao gót có thể giúp chân bạn không bị cọ xát, đau và phồng rộp. đặc biệt là những lúc mang một giày mới toanh và vừa khít.

Ảnh minh họa.

Phấn em bé có công dụng với giày

Mẹo dùng phấn em bé rắc vào giày được rất nhiều người mẫu quốc tế hay dùng. Mục đích của phấn là để ngăn việc chân bị trơn do đổ mồ hôi, từ đó giảm thiểu sự cọ xát và phồng rộp.

Lăn khử mùi dạng sáp

Trước khi mang giày, hãy bôi một ít sáp khử mùi lên những khu vực mà chân bạn thường ma sát với giày. Việc này để tránh chân bạn bị cọ xát và khó chịu.

Ảnh minh họa.

Đừng quên chăm sóc bàn chân đúng cách

Nếu bạn chân bạn đang trong tình trạng nứt gót chân, da khô cứng và chai sần, thì những đôi giày cao gót sẽ làm cho những vấn đề này trở nên trầm trọng hơn. vì vậy, chăm sóc tốt cho đôi chân của bạn là điều bắt buộc nếu bạn là người đam mê giày cao gót.

Chọn đế giày phù hợp

Giày cao gót có rất nhiều loại đế khác nhau, nếu bạn đã quen với một loại gót tuy cao nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của bạn, thì khoan hẵng thử qua các loại gót khác. Đặc biệt là loại gót nhọn và mảnh, nó cheo leo, chúi về phía trước nhiều hơn và khó giữ thăng bằng hơn. Nếu muốn mang được chúng thành thạo, bạn cần có một thời gian tập luyện với nó. Làm gì cũng phải có sự làm quen trước thì mọi chuyện đều dễ thở hơn đúng không.

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/bi-quyet-chi-chuyen-gia-giay-cao-got-moi-biet-giup-ban-luon-thoai-mai-du-phai-mang-chung-ca-ngay-d180098.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-chi-chuyen-gia-giay-cao-got-moi-biet-giup-ban-luon-thoai-mai-du-phai-mang-chung-ca-ngay/20231111112604307)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY