Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chuyên gia Nhật Bản tiết lộ cách chăm sóc môi, 90% người đang thoa son dưỡng sai cách!

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về môi như môi khô, nhiều rãnh, môi quá nhợt nhạt, môi thâm, môi không ăn son,… dù đã chăm chỉ dưỡng môi thì đã đến lúc bạn cần thay đổi chu trình chăm sóc môi của mình.

Mới đây, một chuyên gia sắc đẹp người Nhật Bản vừa tiết lộ bí quyết chăm sóc làn môi hiệu quả trên một chương trình thực tế. Đồng thời, quý cô này cho biết việc thoa son dưỡng vô cùng quan trọng và có đến 90% phụ nữ gần như không làm đúng cách.

Cụ thể, thay vì thoa son dưỡng theo chiều ngang, cách đúng nhất chính là thoa dọc theo chiều nếp môi. Thói quen này sẽ giúp các thành phần dưỡng ẩm có thể thẩm thấu vào da môivà mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cao.Ngoài ra, trước khi thoa son dưỡng, nàng nên lau môi nhẹ nhàng bằng nước ấm để loại bỏ tế bào chết và giúp son hấp thụ tốt hơn các thành phần dưỡng ẩm.

Ảnh minh họa.

Thoa son dưỡng theo chiều ngang sẽ làm cho son khó lấp đầy được các nếp nhăn trên môi, làm cho môi không hấp thụ tối đa dưỡng chất từ son dưỡng.

Có thể nói,môi là một trong những bộ phận mỏng nhất của cơ thể. Ngoài ra, môi cũng có ít tuyến dầu và không có khả năng sản xuất melanin (sắc tố bảo vệ làn da khỏi tia UV) như các cơ quan khác nên chúng rất dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, gió, không khí khô hoặc lạnh.

Chúng ta thường có thói quen thoa son dưỡng môi trước khi đi ngủ và đinh ninh rằng lượng dưỡng chất đó đã đủ để giữ cho đôi môi chúng ta luôn mềm mịn và hồng hào mà không biết rằng với một cơ quan mỏng và dễ bị tổn thương như môi thì như vậy là không đủ. Ngoài bí quyết dưỡng môi kể trên, bạn có thể tham khảo thêm chu trình 6 bước cần thiết giúp đôi môi của chị em luôn căng mọng và hồng hào dưới đây:

1. Tẩy trang cho môi

Việc tẩy trang cho môi cũng cần thiết tương đương với việc tẩy trang cho da mặt bởi nó sẽ giúp môi bạn loại bỏ sạch bụi bẩn và các vết cặn son đã được dùng trước đó.

Da môi vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, vậy nên hãy sử dụng loại tẩy trang riêng biệt dành cho môi và chú ý chà thật nhẹ để không làm tổn thương vùng da này.

2. Tẩy tế bào chết cho môi

Da chết là một trong những nguyên nhân khiến việc dưỡng môi diễn ra không hiệu quả. Những tế bào này sẽ khiến môi trông loang lổ, dễ bong tróc và hình thành nên nhiều rãnh môi thô sần.

Hãy đều đặn tẩy tế bào chết cho môi 1 tuần 2 lần để đem lại hiệu quả dưỡng môi tốt nhất, đồng thời giúp tất cả những sản phẩm son bạn thoa lên môi đạt được độ lên màu chuẩn.

3. Thoa son dưỡng môi

Bước quan trọng nhất trong chu trình chăm sóc môi chắc chắn là bước thoa son dưỡng môi. đừng chỉ thoa son dưỡng môi trước khi đi ngủ và hãy thoa cả lúc mới thức dậy, sau khi ăn, sau khi tắm và sau khi vận động để hạn chế tối đa tính trạng thiếu nước cho môi.

Luôn đem theo son dưỡng môi trong túi xách để có thể cấp nước cho đôi môi của bạn ngay và luôn, đặc biệt là trong những ngày tiết trời lạnh giá nhé.

4. Thoa kem chống nắng cho môi

Chúng ta thường tập trung thoa chống nắng cho da mà quên rằng môi cũng là một bộ phần rất cần được chống nắng. Môi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời kể cả khi bạn đang đeo khẩu trang, vậy nên việc không thoa chống nắng cho môi cũng đồng nghĩa với việc chúng ta đang đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư da.

Hãy thoa lại chống nắng cho môi 2 giờ 1 lần, đặc biệt là sau khi ăn hoặc uống và phải sử dụng những sản phẩm có chức năng chống nắng SPF 15 hoặc cao hơn nếu không muốn chu trình dưỡng môi của mình trở thành công cốc.

5. Đắp mặt nạ cho môi

Tương tự với da mặt, môi cũng cần được đắp mặt nạ 2 lần 1 tuần để cấp ẩm và trở nên căng mọng, hồng hào.

Những loại mặt nạ có thành phần chính từ tinh dầu thực vật sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho chị em bởi nó có tác dụng duy trì độ ẩm chuyên sâu, phục hồi hàng rào bảo vệ và mang lại đôi môi mịn mượt, tươi tắn.

6. Thay đổi thói quen sinh hoạt thường ngày

Bên cạnh những quy trình chăm sóc môi chuyên sâu thì việc thay đổi thói quen sinh hoạt thường ngày cũng là một yếu tố quan trọng giúp đôi môi chúng ta trở nên căng mọng và hồng hào.

Uống đủ nước là cách nhanh nhất giúp cơ thể nói chung và đôi môi nói riêng bổ sung đủ nước và hạn chế tình trạng khô nứt, bong tróc.

Hành động liếm môi tưởng chừng sẽ cấp ẩm nhanh cho đôi môi nhưng thực chất lại là một trong những nguyên nhân khiến môi bạn nhanh mất đi độ ẩm. Vậy nên, hãy bỏ đi thói quen xấu này và thay vào đó là luôn đem theo son dưỡng môi bên mình để có thể cấp ẩm cho đôi môi kịp thời.

Không bóc da môi. Thói quen tai hại này không chỉ khiến đôi môi bạn dễ bị chảy máu mà còn khiến lớp da môi của bạn ngày một mỏng đi, dễ bị lở và viêm loét.

Trên đây là chu trình 6 bước giúp bạn giải quyết triệt để những vấn đề thường gặp như môi khô, nhiều rãnh, môi quá nhợt nhạt, môi thâm, môi không ăn son,… dù đã rất chăm chỉ dưỡng môi. Còn chần chừ gì mà không thực hiện theo để có cho mình một đôi môi thật căng mịn và hồng hào nào!

Theo Thái Nhật/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/dep/duong-moi-moi-kho-moi-nut-ne-moi-nhieu-ranh-ranh-moi-cham-soc-moi-moi-hong-hao-moi-cang-mong-c76a30031.html

Theo Thái Nhật/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuyen-gia-nhat-ban-tiet-lo-cach-cham-soc-moi-90-nguoi-dang-thoa-son-duong-sai-cach/20240107085627887)

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY