Khoa học hôm nay

Thủ đoạn tàn nhẫn của Tần Thủy Hoàng khi xử tội ngoại tình trong hậu cung

Trong hậu cung thời xưa ngoài mưu mô, thủ đoạn tranh sủng thì vẫn có những chuyện ngoại tình chấn động lịch sử, khiến hậu thế kinh ngạc không thôi.

Tần thủy hoàng là con trai của tần trang tương vương và triệu cơ. sau khi cha mất vào năm 247 tcn, tần thủy hoàng khi đó mới 13 tuổi đã đăng cơ, phong mẹ ruột là tần vương tôn triệu cơ làm thái hậu, đưa lã bất vi lên vị trí thừa tướng, coi ông như người cha thứ 2 của mình nên gọi là trọng phụ.

Lã Bất Vi là người yêu cũ của Triệu Cơ

Vốn dĩ Lã Bất Vi là người yêu cũ của Triệu Cơ, từng khiến Thái hậu Triệu Cơ vì ông mà "cắm sừng" Tần Trang Tương vương. Tuy nhiên quan niệm thời đó vô cùng hà khắc, gian díu với Thái hậu mà bị phát hiện có thể bị xử chết ngay lập tức. Với bản chất "cáo già" vốn có, Lã Bất Vi ngầm sai người tìm kiếm một nam nhân cường tráng tên là Lao Ái, giả làm hoạn quan để hầu hạ Thái hậu. Lao Ái này không chỉ công khai gian díu mà còn có với Triệu cơ 2 người con trai.

Lao Ái là tên sủng nam đầy tham vọng của Thái hậu Triệu Cơ

Lợi dụng sự sủng ái của triệu cơ, lao ái bắt đầu tự gây dựng thế lực riêng với mưu đồ cho con của mình và thái hậu nối ngôi sau khi tần thủy hoàng chết. có lẽ tên sủng nam không biết thân biết phận này không ngờ rằng chính tham vọng của y đã kéo y đến với kết cục khủng khiếp sau này.

Sau nhiều lần "mắt nhắm mắt mở", Tần Thủy Hoàng cũng có cơ hội xử lý sủng nam của mẹ ruột

Vào năm 238 tcn, lao ái chiếm con dấu thái hậu của "người tình" triệu cơ và to gan dấy binh mưu phản. cuộc nổi dậy của hắn chỉ như "trứng chọi đá", nhanh chóng thất bại hoàn toàn và bị quân tần bắt sống. tần thủy hoàng hạ lệnh xử lao ái ngũ mã phanh thây, tru di tam tộc, giết sạch các môn hạ của hắn. chưa hết, tần thủy hoàng còn tàn nhẫn tìm giết con riêng của lao ái và triệu cơ, quyết không tha cho hai người em cùng mẹ với mình. người may mắn nhất có lẽ chính là triệu cơ. vì là mẹ đẻ của tần thủy hoàng nên chỉ bị giam lỏng ở đất ung mà thôi.

- Video: Ngắm sự kỳ vĩ và lộng lấy của Tử Cấm Thành từ trên cao. Nguồn: Sky Eye.



Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/thu-doan-tan-nhan-cua-tan-thuy-hoang-khi-xu-toi-ngoai-tinh-trong-hau-cung-d192592.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thu-doan-tan-nhan-cua-tan-thuy-hoang-khi-xu-toi-ngoai-tinh-trong-hau-cung/20240122092331549)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY