Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thu giữ, trồng cứu hộ 4 cây mận rừng hoa đỏ ở Sa Pa

Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (Sa Pa) vừa tiếp nhận, trồng cứu hộ 4 cây mận rừng hoa đỏ là tang vật của một vụ vận chuyển lâm sản trái pháp luật.
Loài mận rừng tên khoa học là Prunuscerasoidesvarcerasoides, thuộc họ hoa hồng (Rosaceae), thân gỗ, tán đẹp và nhiều hoa, được đánh giá là cây có giá trị cảnh quan đẹp. (Ảnh Vườn quốc gia Hoàng Liên).

Theo thông tin của Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa, Lào Cai), từ tin báo của quần chúng nhân dân, Hạt Kiểm lâm thị xã Sa Pa đã phối hợp cùng Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên, Ủy ban Nhân dân phường Ô Quý Hồ (thị xã Sa Pa) triển khai phương án thu giữ, xử lý vụ việc vi phạm pháp luật lâm nghiệp.

Các cây mận rừng hoa đỏ bị thu giữ có đường kính gốc từ 7 - 20 cm, chiều cao từ 2 - 4 m, tình trạng rễ trần và bị chặt cụt rễ.

Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên tiếp nhận và trồng cứu hộ 4 cây mận rừng hoa đỏ. (Ảnh Vườn quốc gia Hoàng Liên).

Ngay sau khi tiếp nhận, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (trực thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên) đã thực hiện các biện pháp cần thiết, đảm bảo cây khi được trồng và chăm sóc sẽ phát triển tốt, phục vụ công tác bảo tồn, lưu giữ nguồn giống loài cây bản địa có giá trị cảnh quan cho Vườn quốc gia Hoàng Liên và khu du lịch cho thị xã Sa Pa.

Theo các nhà khoa học lâm nghiệp, mận rừng hoa đỏ tên khoa học là prunuscerasoidesvarcerasoides, thuộc họ hoa hồng (rosaceae), thân gỗ, tán đẹp và nhiều hoa, được đánh giá là cây có giá trị cảnh quan đẹp.

Cây phân bố ở các khu rừng ôn đới, cận nhiệt đới, nơi có độ cao từ 1.200-2.400 mét. Loài cây này mọc hoang dã tại một số địa điểm trong Vườn quốc gia Hoàng Liên nở hoa rực rỡ rất đẹp.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thu-giu-trong-cuu-ho-4-cay-man-rung-hoa-do-o-sa-pa-604644.html)

Chủ đề liên quan:

lâm sản mận rừng hoa đỏ

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Những năm qua, sản xuất nông nghiệp trong tỉnh Lào Cai được đẩy mạnh, phát triển theo hướng hàng hóa, đã hình thành một số vùng sản xuất tập trung. Các hình thức liên kết trong sản xuất từng bước hình thành đã mang lại hiệu quả khá cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY