Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thử nghiệm vắc-xin COVID-19 tại Việt Nam có thể lên đến hàng chục nghìn người

Công ty Nanogen có thể sản xuất 30 triệu liều vắc-xin COVID-19 mỗi năm với giá thành khoảng 100.000 đồng một liều. Mỗi liều tiêm 2 mũi, cách nhau nửa tháng. Một lãnh đạo Học viện Quân y cho biết các tình nguyện viên sau khi được tuyển chọn sẽ được các bác sĩ của học viện tiêm tại đơn vị thử nghiệm lâm sàng. Họ sẽ phải ở lại viện theo dõi sức khỏe sau tiêm.
Thử nghiệm vắc-xin COVID-19 tại Việt Nam có thể lên đến hàng chục nghìn người

Công ty nanogen có thể sản xuất 30 triệu liều vắc-xin covid-19 mỗi năm với giá thành khoảng 100.000 đồng một liều. mỗi liều tiêm 2 mũi, cách nhau nửa tháng. một lãnh đạo học viện quân y cho biết các tình nguyện viên sau khi được tuyển chọn sẽ được các bác sĩ của học viện tiêm tại đơn vị thử nghiệm lâm sàng. họ sẽ phải ở lại viện theo dõi sức khỏe sau tiêm.

Cùng với nanogen, 3 đơn vị còn lại là viện vắc-xin và sinh phẩm y tế (ivac), công ty tnhh một thành viên vắc-xin và sinh phẩm số 1 (vabiotech) và trung tâm nghiên cứu sản xuất vắc-xin và sinh phẩm y tế (polyvac) cũng đang chạy đua để đưa vắc-xin covid-19 ra thử nghiệm lâm sàng. dự kiến, tháng 2/2021, tiêm thử nghiệm lâm sàng vắc-xin của ivac và đến tháng 3/2021 là vắc-xin của vabiotech.

Theo ông dương hữu thái, viện trưởng ivac, cuối tháng 12 sẽ chính thức nộp hồ sơ đề nghị thử nghiệm lâm sàng trên người. "nếu mọi kết quả giai đoạn nghiên cứu trên động vật thành công, đồng thời được cơ quan quản lý chấp thuận, chúng tôi dự kiến thử trên người vào tháng 3/2021", ông thái nói.

Ts. đỗ tuấn đạt, chủ tịch công ty vabiotech cho biết: "trong thời gian nhanh nhất có thể, chúng tôi xin thử nghiệm lâm sàng vào đầu năm 2021". công ty này cũng song song theo dõi các nhà sản xuất khác, vắc-xin khác để đánh giá và rút kinh nghiệm cho vắc-xin covid-19 đang nghiên cứu.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Không làm chặt chẽ, chuyện gì cũng có thể xảy ra

Chiều 7/12, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống covid-19 đã họp triển khai công tác phòng chống dịch. phó thủ tướng vũ đức đam chủ trì cuộc họp. ban chỉ đạo thống nhất mục tiêu, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.

Việt Nam thêm 1 ca mắc mới COVID-19

Tối 7/12, Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới nhập cảnh, được cách ly ngay tại Đà Nẵng.

Vắc-xin ngừa COVID-19 tại Việt Nam: Ai sẽ là người được tiêm thử nghiệm?

Ngày 10/12, Học viện Quân y sẽ lựa chọn người tiêm thử nghiệm vắc-xin COVID-19 do Công ty Nanogen sản xuất.

Bộ Y tế công bố ca mắc COVID-19 từng cách ly tại nhà ở Hà Nội

Tối 6/12, bộ y tế công bố ca mắc mới covid-19 ghi nhận tại hà nội. bệnh nhận là nam giới, 54 tuổi, quốc tịch lybia mang số hiệu bn 1.366.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thu-nghiem-vacxin-covid19-tai-viet-nam-co-the-len-den-hang-chuc-nghin-nguoi-1760675.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY