Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thủ tướng New Zealand tuyên bố hoãn bầu cử

Sáng 17/8, thế giới trải qua 24 giờ lây nhiễm Covid-19 cao chưa từng thấy

"Ngày 17/10 sẽ giúp chúng ta có thêm đủ thời gian cần thiết để các đảng lên kế hoạch tranh cử theo tình hình thực tế", bà Ardern cho hay.

Bà gạt bỏ ý định trì hoãn lâu hơn nữa khi đảng của bà vẫn đang dẫn trước trong các cuộc thăm dò. "Chúng ta đang trên cùng một thuyền, tranh cử trong cùng một môi trường", bà nói.

Việc bầu cử càng sớm càng có lợi cho bà khi người dân đang ghi nhận những nỗ lực của chính phủ trong việc phòng chống đại dịch Covid-19. Nước này đã không có ca nhiễm mới nào trong 102 ngày trước khi tái bùng phát ở Auckland.

Phó Thủ tướng Winston Peters cho biết "giá trị chung đã được bảo tồn" với quyết định này. Ông cũng là lãnh đạo đảng liên minh với đảng Lao động của bà Ardern sau khi đảng của bà không thể giành được đa số trong cuộc bầu cử năm 2017.

Hiện thành phố Auckland vẫn đang trong tình trạng phong toả và nước này đã ghi nhận 69 ca nhiễm mới liên quan tới một gia dình 4 người. Hiện vẫn chưa thể truy rõ nguồn gốc lây bệnh.

"Giờ chúng ta cần tập trung vào những thất bại ở biên giới để đảm bảo điều đó không xảy ra lần nữa", lãnh đạo đảng Quốc gia Judith Collins nói.

Khánh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thu-tuong-new-zealand-tuyen-bo-hoan-bau-cu-post91820.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY