Kinh tế xã hội hôm nay

Thư viện trong cả nước tưng bừng các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020

(MangYTe) - Xuân Canh Tý 2020, cùng với niềm vui đất trời vào xuân, cả nước náo nức các hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các thư viện trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng sự kiện có ý nghĩa trọng đại này.

Ngay từ ngày 10 tháng 1, Thư viện Quân đội đã tổ chức triển lãm sách báo với chủ đề: Đảng với mùa xuân đất nước, giới thiệu hàng ngàn tư liệu về Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Triển lãm cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích về những mốc son và thành tựu đặc biệt ý nghĩa của cách mạng Việt Nam trong chặng đường 90 năm xây dựng và phát triển, giúp cho cán bộ, chiến sĩ và bạn đọc hiểu sâu sắc hơn về sự lãnh đạo tài tình của Đảng, Bác Hồ, Quân ủy Trung ương, từ đó khơi dậy lòng tự hào, truyền thống yêu nước, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Các thư viện tỉnh, thành trong cả nước cũng tích cực tổ chức nhiều hoạt động nhằm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng. Các hoạt động do các thư viện tổ chức có thể được thực hiện tại thư viện hoặc các không gian của cộng đồng. Thư viện tỉnh Quảng Bình tổ chức trưng bày sách báo với chủ đề: 50 năm Đảng Cộng sản Việt Nam- Những mốc son lịch sử (3/2/1930-3/2/2020) trong thư viện.

Tại một số địa phương, thư viện tỉnh phối hợp với bảo tàng, Trung tâm văn hóa và Hội Nhà báo của tỉnh lồng ghép nội dung trưng bày triển lãm sách báo cùng với các hoạt động trưng bày báo xuân, tranh cổ động, ảnh mừng Đảng mừng Xuân. Thư viện tỉnh Yên Bái tổ chức hướng dẫn hệ thống thư viện công cộng trên địa bàn tổ chức trưng bày "Sách, báo mừng Đảng, mừng Xuân"; mở phòng đọc báo Xuân vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán - 2020; triển khai Xe thư viện lưu động phục vụ tại một số cơ quan, đơn vị và nhân dân các dân tộc tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Xuân Canh Tý … tại phòng đọc và trên website của thư viện.

Sáng ngày 20-1, tại Công trường Trưng Nữ Vương (Thành phố Long Xuyên), Thư viện tỉnh An Giang đã phối hợp với Bảo tàng tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tổ chức Triển lãm Sách, báo, tạp chí "mừng Đảng - mừng Xuân" 2020 và Ảnh "Danh thắng và con người An Giang".

Hàng triệu bạn đọc từ học sinh, sinh viên và cán bộ, viên chức, quân nhân, người lao động và Nhân dân đã đến tham dự các hoạt động do thư viện tổ chức. Các sách báo được trưng bày đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Thông qua các hoạt động trưng bày triển lãm sách báo Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Canh Tý 2020, các thư viện đã góp phần tuyên truyền về kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, giáo dục nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống 90 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta. Từ các hoạt động đó, ngành thư viện đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Minh Tuệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/thu-vien-trong-ca-nuoc-tung-bung-cac-hoat-dong-mung-dang-mung-xuan-canh-ty-2020-20200131170100468.htm)
Từ khóa: Luật Thư viện

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY