Khoa học hôm nay

Thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu, tài sản trí tuệ

(HNM) - Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo quốc tế “Thúc đẩy hợp tác viện, trường và doanh nghiệp trong thương mại hóa kết quả nghiên cứu, tài sản trí tuệ - kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam”.

(hnm) - bộ khoa học và công nghệ phối hợp với đại sứ quán australia tại việt nam vừa tổ chức hội thảo quốc tế “thúc đẩy hợp tác viện, trường và doanh nghiệp trong thương mại hóa kết quả nghiên cứu, tài sản trí tuệ - kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho việt nam”.

Theo ông donald scott kemiss, chuyên gia về chính sách thương mại hóa kết quả nghiên cứu của chương trình aus4innovation, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, sáng chế là con đường mà nhiều quốc gia mong muốn. một số nước như: mỹ, trung quốc, australia... rất chú trọng vào các chương trình thương mại hóa. tuy nhiên, ở giai đoạn đầu phát triển thị trường khoa học và công nghệ, số lượng sáng chế tăng nhưng khả năng ứng dụng và chất lượng tăng trưởng chưa tương xứng. nhà nước cần kiên trì đầu tư, thành quả sẽ đến sau 5-7 năm. ở giai đoạn đầu phát triển, các quốc gia cũng gặp thực tế tương tự như việt nam, doanh nghiệp chưa có thói quen sử dụng dịch vụ tư vấn của các sàn công nghệ mà tìm kiếm công nghệ qua mạng hoặc mối quan hệ quen biết.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận những giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ; giải pháp để các viện, trường và doanh nghiệp hợp tác mạnh mẽ cùng nhau trong thương mại hóa kết quả nghiên cứu, tài sản trí tuệ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1047249/thuc-day-thuong-mai-hoa-ket-qua-nghien-cuu-tai-san-tri-tue)

Chủ đề liên quan:

tài sản trí tuệ thương mại hóa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY