Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm giúp bạn có trái tim khỏe mạnh

Đậu đen, đậu lăng, bơ... nếu bạn ăn thường xuyên sẽ có một trái tim khỏe mạnh.

Đậu đen

Đậu đen.

Đậu đen có nhiều chất xơ hòa tan. chế độ ăn giàu đậu đen giúp làm cho các động mạch đàn hồi tốt hơn giúp giảm huyết áp. chúng chứa chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Đậu lăng

Đậu lăng là nguồn cung cấp protein quan trọng giúp làm giảm huyết áp. Chúng chứa rất ít chất béo và giàu kali, canxi và magiê giúp giảm huyết áp.

Thành phần của loại quả này có chứa nhiều chất béo không bão hòa và giàu kali giúp kiểm soát huyết áp. Ngoài ra, quả bơ còn có chứa nhiều vitamin C và carotenoids – một loại hoạt chất giúp giảm nguy cơ Tu vong từ các bệnh tim mạch. Do đó, quả bơ là sự lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ cung cấp một lượng lớn vitamin c và vitamin a có tác dụng cải thiện căn bệnh tiểu đường mà còn có chứa lycopene giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và ung thư. chính bởi những tác dụng đó mà dưa hấu nên được bổ sung vào thực đơn hằng ngày để giúp chúng ta có một trái tim khỏe mạnh.

Thực phẩm nhiều chất xơ

Nói đến chất xơ là nói đến rau quả và ngũ cốc. Tuy nhiên không phải ngũ cốc nào cũng giàu chất xơ vì thế bạn nên kiểm tra thành phần trên bao bì sản phẩm. Bột ngô, bột yến mạch là một trong những loại có chứa chất bơ hòa tan, giúp giảm thiểu lượng cholesterol có hại trong máu.

Bạn có thể ăn kèm ngũ cốc với sữa đậu nành. Một số nghiên cứu gần đây nói rằng ăn từ 25 đến 50g protein đậu tương có thể giảm lượng cholesterol LDL có hại xuống khoảng 4 đến 8%.

Quả óc chó

Nhiều người cho rằng quả óc chó chẳng đem lại tác dụng gì, chẳng qua ăn là để vui miệng nhưng thực tế cho thấy quả óc chó rất giàu folate, một chất vitamin B liều cao, tannins và polyphenols, những chất giúp ngăn ngừa cholesterol có hại. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ chiết xuất từ óc chó còn có chứa acid béo omega-3, một chất béo rất có lợi cho tim.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-giup-ban-co-trai-tim-khoe-manh-32012.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-giup-ban-co-trai-tim-khoe-manh/20210417103443683)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hãy ưu tiên những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để bạn luôn có một trái tim khỏe.
  • Chuối, mật ong, ổi, đậu, nho khô, vân vân, giàu vitamin và chất kháng khuẩn, có tác dụng chữa bệnh, cũng như giảm những triệu chứng căng thẳng.
  • Là cây rau quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày, rau cần nước còn là vị Thu*c chữa được nhiều loại bệnh mà ít ai biết.
  • Với hương vị thơm ngon, mít là trái cây yêu thích của nhiều người. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mít còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
  • Tỏi là thực phẩm có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà ăn tỏi càng nhiều càng tốt.
  • Ít ai biết trong quả lựu chứa chất có thể cải thiện được khả năng cương dương đối với nam giới. Bên cạnh đó, lựu còn có rất nhiều tác dụng khác nữa.
  • Trái cây tươi không chỉ bổ sung các loại vitamin cần thiết mà nó còn có những tác dụng chữa bệnh. 3 loại trái cây giúp bạn khỏe đặc biệt có chuối, dứa, và cam.
  • Chuyện kể rằng trước đây, xã hội chúng ta ai cũng là một thiên thần. Mọi người sống với nhau chân thật, tình cảm và yêu thương. Tất cả đều là đậu trắng. Nhưng rồi những hạt đậu trắng, vì những nặng nề hàng ngày, vì những lo toan cuộc sống, hay vì những ích kỷ lớn dần, mà khoác lên mình một lớp vỏ xấu xí. Để rồi những hạt đậu đen dần xuất hiện.
  • Ngoài là ngũ cốc thông dụng trong đời sống hàng ngày, đậu đen được dùng làm Thuốc trị nhiều bệnh từ lâu đời
  • Theo Đông y, đậu đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết giải độc, khứ phong lợi thủy, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, kiện tỳ chỉ hãn, dưỡng can, làm sáng mắt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY