Khoa học hôm nay

Thước phim hiếm ghi lại hình ảnh công chúa nhà Thanh 100 năm trước, diện mạo và thần thái đều khiến hậu thế trầm trồ

Đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh vị công chúa vào cuối thời nhà Thanh đã nhận được không ít sự chú ý từ cộng đồng mạng xứ Trung.

Nếu như trước đây chúng ta chỉ có thể tưởng tượng về cuộc sống của con người thời phong kiến, đặc biệt là các nữ nhân trong cung qua tái hiện của phim ảnh hay các bức ảnh hiếm được nhiếp ảnh gia thời xưa ghi lại thì đoạn video này sẽ khiến không ít người bất ngờ.

Theo đó, trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh một vị công chúa những năm cuối thời nhà Thanh. Ngay khi vừa đăng tải, video này đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Hình ảnh vị công chúa thời nhà Thanh được ghi lại trong đoạn video

Được biết, đoạn video quý hiếm này được ghi lại bởi một cặp đôi người Mỹ trong một lần họ đến Trung Quốc du lịch vào năm 1920, thời điểm những năm cuối Thanh triều - của một trong những thời đại quan trọng bậc nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Vị công chúa cho thấy gương mặt thanh tú, dáng vẻ đạo mạo chuẩn quý tộc của mình trong đoạn phim

Trong đoạn video kéo dài khoảng 2 phút này, hình ảnh một cô gái được cho là một công chúa nhà thanh đã được ghi lại. cô xuất hiện trong video với trang phục xưa với nhiều chi tiết tinh xảo và tinh tế, thể hiện địa vị cao quý của cô. bên cạnh đó, những chi tiết khác như mũ đội đầu, giày đế bằng hoa hay dáng vẻ từ tốn, đạo mạo của vị công chúa cũng được rất nhiều lời khen ngợi.

Ngoài nhân vật chính và vị công chúa, bối cảnh và mọi thứ trong khung hình cũng cho thấy một góc bên trong nơi ở của quý tộc thời xưa, cho người xem cảm giác như thực sự đang sống trong khung cảnh của một bộ phim cổ trang cuối thời nhà Thanh tại Trung Quốc.

Trang phục với chi tiết tinh xảo cùng đôi giày đế bằng hoa cho thấy xuất thân không hề tầm thường của công chúa

- Video: Bí ẩn ngọn đèn "cháy sáng ngàn năm không tắt" trong lăng mộ Tần Thuỷ Hoàng. Nguồn: VTV24.

Theo Phụ nữ số

Link bài gốc Lấy link

https://phunuso.baophunuthudo.vn/thuoc-phim-hiem-ghi-lai-hinh-anh-cong-chua-nha-thanh-100-nam-truoc-dien-mao-va-than-thai-deu-khien-hau-the-tram-tro-193231129172029129.htm

Theo Phụ nữ số

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thuoc-phim-hiem-ghi-lai-hinh-anh-cong-chua-nha-thanh-100-nam-truoc-dien-mao-va-than-thai-deu-khien-hau-the-tram-tro/20231130105859547)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY