Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thường xuyên lấy tăm xỉa răng sẽ gặp phải những vấn đề này

Nhiều người có thói quen dùng tăm xỉa răng sau bữa ăn. Thói quen này tưởng chừng như không có gì to tát và nhiều người còn không nghĩ sẽ ảnh hưởng gì đến sức khỏe mà không biết rằng chúng đang ngấm ngầm gây hại cho sức khỏe của bạn.

Tại sao một số người luôn bị mắc răng khi ăn?

1. Răng khấp khểnh

Một số người răng không thẳng hàng nên giữa các răng sẽ có khe hở, khi ăn rất dễ bị vật gì mắc kẹt vào kẽ răng;

2. Sâu răng

Một số người có lỗ sâu trên răng, thường không đau và không lấp đầy nên khi ăn uống rất dễ bị mắc kẹt trong kẽ răng.

3. Mất răng

Một số người bị mất răng mà không trám lại kịp thời, theo thời gian, mặt nhai của răng trên và dưới mất cân đối, khi ăn uống sẽ bị mắc kẹt.

4. Tụt nướu

Khi chúng ta già đi, nướu bị thoái hóa, khiến khoảng cách giữa các răng ngày càng rộng ra, kết hợp với bệnh nha chu có thể dẫn đến tình trạng răng bị tắc thường xuyên.

Thường xuyên lấy tăm xỉa răng, bạn sẽ đối mặt với 4 vấn đề, hãy tìm hiểu sớm:

1. Dễ mắc bệnh về răng

Tăm thì ai cũng nghĩ là loại nhọn và mảnh sẽ không làm hại đến kẽ răng, nhưng so với kẽ răng thì tăm vẫn quá dày.

Tăm thì ai cũng nghĩ là loại nhọn và mảnh sẽ không làm hại đến kẽ răng, nhưng so với kẽ răng thì tăm vẫn quá dày.

Do đó, việc lấy tăm xỉa răng thường xuyên sẽ gây tổn thương cho răng, tăm quá dày sẽ không thể ngoáy được vùng nướu và núm vú, không có khe hở ở đây.

Thường xuyên búng tay sẽ làm cho khoảng cách giữa các răng lớn hơn, khiến tình trạng tắc nghẽn răng xảy ra thường xuyên hơn, từ đó tạo thành một vòng luẩn quẩn, búng tay càng mạnh càng dễ làm tắc nghẽn răng, càng dễ dẫn đến tụt nướu, và nó dễ bị bệnh nha chu.

2. Tổn thương nướu và gây chảy máu nướu

Đầu tăm rất sắc nên nếu chẳng may chọc vào nướu, đôi khi có thể chảy máu nhưng cặn thức ăn vẫn không được gắp ra ngoài, vì vậy tốt nhất bạn nên dùng chỉ nha khoa nếu muốn làm sạch các kẽ răng. răng.

3. Tổn thương men răng

Nếu bạn dùng lực quá mạnh khi ngoáy răng rất dễ làm men răng bị tổn thương, men răng bảo vệ ngà và tủy răng, nếu bị tổn thương thì rất khó sửa chữa, để lộ ngà răng mà không được bảo vệ, trở nên vô cùng nhạy cảm, dễ khiến răng bị đau nhức và yếu đi, thậm chí việc nhai nuốt thức ăn cũng trở nên khó khăn.

Nếu bạn dùng lực quá mạnh khi ngoáy răng rất dễ làm men răng bị tổn thương.

4. Tăng khả năng nhiễm vi khuẩn

Hầu hết các loại tăm đều được làm bằng gỗ, nhiều người khi sử dụng không để ý nhiều, không kiểm tra kỹ xem tăm có bị nấm mốc hay không đảm bảo chất lượng, điều này sẽ khiến vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập trong quá trình sử dụng gây hại cho sức khỏe, hãy để nhiễm trùng miệng trên bệnh.

Nói đến đây, có thể có người sẽ hỏi, dùng tăm xỉa răng không được, nếu có thứ nhét vào kẽ răng thì phải làm sao? Tất nhiên, chúng ta không thể để cặn thức ăn đọng lại trong các kẽ răng, lâu ngày vi khuẩn sẽ phát triển và gây ra bệnh nha chu.

Đối với vấn đề của Seya, chúng ta phải giải quyết nó một cách có mục tiêu. Ví như có sâu răng thì nên trám lại kịp thời, răng khôn đã mọc thì cần nghe nha sĩ xem có cần nhổ hay không.

Nếu khoảng cách giữa các răng quá nhỏ, hãy sử dụng chỉ nha khoa, được làm bằng sợi rất mảnh, sẽ không làm tổn thương nướu và dễ lấy ra hơn.

Thường xuyên hình thành thói quen đánh răng buổi sáng và buổi tối, súc miệng sau khi ăn, rửa răng thường xuyên, bỏ thói quen dùng tăm xỉa răng sớm và thay thế bằng chỉ nha khoa để khỏe mạnh hơn

Xem thêm: Thường xuyên uống nước đun bằng ấm siêu tốc có thể gây ung thư? Sự thật ra sao?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thuong-xuyen-lay-tam-xia-rang-se-gap-phai-nhung-van-de-nay-36703/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY