Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiêm bổ sung vắc xin bạch hầu - uốn ván tại 3 vùng thuộc Lâm Đồng có nguy cơ cao

(HNMO) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng vừa hoàn thành đợt tiêm chủng bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu tại 3 vùng có nguy cơ cao với kết quả đạt trên 87% số đối tượng cần tiêm.

(hnmo) - trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tỉnh lâm đồng vừa hoàn thành đợt tiêm chủng bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu tại 3 vùng có nguy cơ cao với kết quả đạt trên 87% số đối tượng cần tiêm.

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều (td) diễn ra từ ngày 14 đến 16-8, nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ Tu vong do bệnh bạch hầu, uốn ván tại các vùng có nguy cơ cao.

Đợt tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều lần này tập trung vào toàn bộ dân số dưới 60 tuổi thuộc 3 vùng nguy cơ cao, là: xã lộc bảo (bảo lâm) và xã đạ r’sal, liêng s’rônh (đam rông). đây là các xã tiếp giáp với các vùng đang xảy ra dịch bạch hầu thuộc 2 tỉnh đắk lắk và đắk nông. trong tổng số 1.944 đối tượng trên 4 tuổi, lực lượng y tế địa phương đã tiêm vắc xin phòng bệnh cho 1.688 người; trong số 312 trẻ từ 2 tháng đến 48 tháng tuổi, đã tiêm được cho 272 trẻ. số còn lại chưa tiêm do có chỉ định hoãn tiêm theo quy định của chương trình và do đi làm ăn xa, không về nơi cư trú.

Trước đó, ngày 4-8, lâm đồng thông báo đã phát hiện trường hợp bệnh nhân bạch hầu đầu tiên trên địa bàn. đó là bệnh nhân nữ 21 tuổi, thường trú tại tiểu khu 181, thôn 3, xã liêng srônh, huyện đam rông, tỉnh lâm đồng.

Ngay sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm từ viện pasteur thành phố hồ chí minh, sở y tế tỉnh lâm đồng đã đề nghị các ngành chức năng huyện đam rông phối hợp cdc tỉnh lâm đồng tiến hành khoanh vùng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; tổ chức cách ly và điều trị bệnh nhân, cách ly những người tiếp xúc gần; tổ chức khám sàng lọc, điều trị dự phòng cho hơn 340 người; triển khai uống kháng sinh, tiêm dự phòng vắc xin cho hơn 1.200 đối tượng tiếp xúc gần với ca bệnh; phun hóa chất diệt khuẩn trong vùng dịch và nơi bệnh nhân điều trị... đến ngày 17-8, tỉnh chưa phát hiện thêm ca bệnh bạch hầu nào.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/976126/tiem-bo-sung-vac-xin-bach-hau---uon-van-tai-3-vung-thuoc-lam-dong-co-nguy-co-cao)

Tin cùng nội dung

  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Chào Mangyte, Tôi ở miền Tây lên, muốn đến xét nghiệm và tiêm ngừa tại Viện Pasteur nhưng không biết phải làm thế nào, Mangyte có thể hướng dẫn giúp tôi không? Chân thành cảm ơn, (Hoàng Phúc, An Giang)
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY