Bạn nên biết hôm nay

Tiểu buốt, tiểu dắt sau yêu: Không được chủ quan

Cháu bị đi tiểu buốt, tiểu dắt đã 2 ngày rồi, hôm nay bệnh nặng hơn và trông nước tiểu có màu hơi hồng...
Cháu bị đi tiểu buốt, tiểu dắt đã 2 ngày rồi, hôm nay bệnh nặng hơn và trông nước tiểu có màu hơi hồng (trước đó cháu có quan hệ T*nh d*c). Xin bác sĩ tư vấn. Cháu xin cảm ơn quý báo!

Phan Ngọc Thành (phanthanh @gmail.com)

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh, có nguyên nhân từ đường tiết niệu nhưng cũng có nguyên nhân ngoài đường niệu. Tuy nhiên thường gặp là do viêm nhiễm tiết niệu, chẳng hạn: viêm bàng quang - niệu đạo, sỏi tiết niệu, bệnh lậu cấp... Ngoài ra, ở nam giới do viêm tiền liệt tuyến. Một đặc điểm chung là tất cả các vi khuẩn xâm nhập đường tiết niệu đều theo đường viêm ngược dòng nghĩa là vi khuẩn từ ngoài lan dần lên niệu đạo, bàng quang rồi lên thận...

Để chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả phải điều trị theo nguyên nhân. Nếu do nhiễm khuẩn phải dùng kháng sinh. Nếu do sỏi phải tìm cách bài sỏi hoặc lấy sỏi qua tán sỏi, nội soi lấy sỏi (tùy trường hợp và tùy vị trí của sỏi ở thận, niệu quản hay bàng quang bác sĩ sẽ quyết định cụ thể).

Nếu có quan hệ T*nh d*c với bạn tình mắc bệnh lậu thì nhất thiết phải khám sớm để xét nghiệm nước tiểu hoặc dịch tiết, nếu có song cầu khuẩn phải điều trị triệt để. Tuyệt đối không vì xấu hổ mà tự mua Thu*c điều trị sẽ dẫn đến không khỏi bệnh mà trở thành mạn tính sẽ rất nguy hiểm. Cần nhắc lại từ tiểu buốt, tiểu dắt có thể dẫn đến tiểu máu, thậm chí tiểu mủ và gây viêm tiết niệu ngược dòng lên thận dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nếu không điều trị kịp thời, vì vậy không nên chủ quan bạn nhé.

BS. Vũ Ngọc Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tieu-buot-tieu-dat-sau-yeu-khong-duoc-chu-quan-n131502.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau nhiều năm rồi nỗi ân hận vẫn không ngừng dằn vặt Tuyết. Bởi chính sự chủ quan ngày đó đã khiến cô hỏng một bên mắt vĩnh viễn và đến giờ, mỗi khi ra đường cô vẫn cảm thấy thiếu tự tin...
  • Mỗi lần con líu lo em hóc (khóc), con ăn tam tơ (cam cơ)... cả nhà chị Mỹ thường cười rồi nhại theo. Vào tiểu học, bé hay bị cô mắng và bạn trêu vì nói ngọng.
  • Người dân bị mắc bệnh uốn ván nhưng không được phát hiện, xử trí kịp thời nên dễ có nguy cơ dẫn đến Tu vong
  • Mới đây, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM tiếp nhận và phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn bị hoại tử cho bệnh nhân N.VK. (42 tuổi, ngụ tại Đồng Nai).
  • Ông Nguyễn Mạnh Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân huyện cho biết...
  • Dị ứng thức ăn Chủ quan là nguyDị ứng thức ăn (DƯTA) và các chứng bệnh dị ứng đang gia tăng mạnh trong vài năm gần đây.
  • Con trai tôi bị té trầy chân chảy máu, bà nội cháu vội lấy Thu*c lào đắp vào vết thương. Tôi cản lại vì sợ nhiễm trùng thì bà cho rằng, đắp để cầm máu và vết thương nhanh lành.
  • Cách vài tháng lại bị đau vai gáy, chị không đi chữa. Tuần trước, lại đau cứng vùng cổ, vai và cả hai cánh tay, chị Thanh đi khám và hốt hoảng biết mình bị dính khớp ổ bả vai.
  • Thiếu máu não đang có chiều hướng gia tăng mạnh ở người lớn tuổi và gần đây cũng khá phổ biến ở những người trẻ tuổi lao động trí óc, căng thẳng, stress.
  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY