Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tiktoker bật mí bí quyết làm đẹp từ quả cà chua đông đá và 4 sự thật giật mình phía sau!

Nhiều chị em đang ấp ủ ý định di cà chua đông đá lên mặt kiểu này để làm đẹp da lại tiết kiệm kha khá tiền chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại.

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok đang truyền tay nhau hình ảnh một cô gái dùng những quả cà chua đông đá cắt đôi sau đó di lên mặt. Theo cô gái này, đây là cách làm đẹp da không cần phải sử dụng mỹ phẩm đắt tiền nhưng có hiệu quả hơn cả mong đợi.

Đắp cà chua đông đá lên mặt gây xôn xao Tiktok.

"Trong quả cà chua có rất nhiều vitamin như C, A, K và chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ sắc tố melanin gây nám, tàn nhang và hạn chế nếp nhăn. Dưới tác động của nhiệt độ khi được làm đông đá, cà chua sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và kích thích, tái tạo tế bào mới. Cà chua cũng giúp trị mụn nhanh chóng, xóa sạch các vết thâm, để lại cho làn da chúng ta sự mịn màng, hồng hào". Chưa dừng lại ở đó, Tiktoker còn khẳng định: "Khi mắt bạn bị thâm chỉ cần đắp 2 miếng cà chua lên da mắt trong vòng 5 phút là sẽ thấy hiệu quả rõ rệt luôn nha".

Tiktoker cũng đưa ra lưu ý, khi di đắp cà chua trên mặt, chú ý không để rơi vào mắt vì sẽ rất cay. Ngoài ra cũng đừng quên rửa sạch mặt trước khi dưỡng da bằng cà chua theo cách này.

Chia sẻ của Tiktoker sau đó nhận được nhiều lượt quan tâm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, có nên áp dụng ngay bí quyết làm đẹp da từ quả cà chua đông đá hay không, chúng ta cùng xem chuyên gia nói gì nhé!

Có nên găm ngay bí quyết làm đẹp da từ quả cà chua đông đá hay không?

Đắp cà chua đông đá lên mặt không phải là cách chăm sóc da chuẩn y khoa!

Theo BS Hà Sỹ Hoàng Tùng (bác sĩ chuyên thẩm mỹ nội khoa tại Hà Nội), đắp cà chua để đông đá trong tủ lạnh lên mặt hiện nay đang trở thành trào lưu được cộng đồng mạng lăng xê. Đây là cách làm đẹp da từng rất phổ biến trong dân gian. Theo đó, trong cà chua có nhiều vitamin cần thiết nuôi dưỡng cho da trắng đẹp hơn. Việc để cà chua đông lạnh rồi mới đắp lên da sẽ giúp tăng cường khả năng se khít lỗ chân lông, giúp da mềm mịn, trắng sáng hơn...

Đó là những gì mà người ta vẫn rỉ tai nhau, tiết lộ cho nhau những câu chuyện chăm sóc da vô cùng thần thánh. Còn BS Hà Sỹ Hoàng Tùng khẳng định: "Cà chua hay bất cứ loại quả nào cũng như nguyên liệu đắp mặt nạ nào từ thiên nhiên nói chung là những đồ bạn phải tự chuẩn bị. Đồ tự làm nói chung khó đảm bảo được chất lượng khi bôi lên da. Nhất là đắp bằng những loại rau củ quả hiện nay khó đảm bảo chất lượng, nguy cơ nhiễm Thu*c trừ sâu, chất bảo quản... hoàn toàn có thể xảy ra. Cà chua tất nhiên cũng không ngoại lệ. Đây không phải là phương pháp chăm sóc da chuẩn y khoa, chị em muốn thử cần lưu ý".

Cà chua hay bất cứ loại quả nào cũng như nguyên liệu đắp mặt nạn nào từ thiên nhiên nói chung là những đồ bạn phải tự chuẩn bị, khó đảm bảo chất lượng khi bôi lên da.

Cà chua để đông đá trong tủ lạnh - Nguy cơ làn da bị nhiễm khuẩn từ nhiều phía

Chuyên gia khẳng định, chưa có một nghiên cứu khoa học nào công nhận dùng cà chua có lợi ích tương tự kem dưỡng ẩm cũng như các sản phẩm trị mụn. Ở trào lưu này, bạn đang dùng quả cà chua cắt đôi, để trong tủ lạnh cho đến khi đông đá, sau đó bôi lên mặt với hi vọng có một làn da đẹp.

"Không thể nào có được làn da đẹp theo cách này. Chỉ riêng việc để cà chua cắt đôi, cho vào trong tủ lạnh đã khó có thể đảm bảo miếng cà chua được sạch sẽ, không bị vi khuẩn tấn công. Vi khuẩn này là vi khuẩn có sẵn trong tủ lạnh, bám trên những loại thực phẩm khác. Chưa kể, bản thân quả cà chua trước khi đem bỏ tủ lạnh, bạn cũng không đảm bảo nó vô khuẩn hoàn toàn. Nói chung, cà chua đông đá rất dễ bị nhiễm khuẩn", BS Hoàng Tùng nhận định.

Cà chua để đông đá - Dưỡng chất nào thẩm thấu qua da?

Bác sĩ hoàn toàn không đồng ý với quan điểm đắp cà chua đông đá lên da để da mặt đẹp hơn.

Theo ThS.BS da liễu Vũ Thị Thơm (giảng viên Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam) nhận định, nhiệt độ có ảnh hưởng lớn đến việc các sản phẩm chăm sóc da của bạn sẽ thấm vào da bao nhiêu và đặc biệt da ấm sẽ có khả năng hấp thụ qua da tốt hơn da lạnh. Nhiệt độ của da làm tăng sự khuếch tán của các dưỡng chất và nhiệt độ ấm hơn cũng ảnh hưởng đến cấu trúc thực tế của chính các lớp tế bào da, làm tăng tính thấm. Làm ấm da mặt bằng khăn ấm và ẩm trước khi thoa serum và kem dưỡng ẩm sẽ tăng độ hấp thu dưỡng chất vào da bạn. Hoặc massage nhẹ nhàng 1-3 phút vừa giúp cho da ấm lên, vừa làm dưỡng chất hấp thụ tốt hơn. Đó là những gì chuyên gia luôn khuyến cáo.

Thế nhưng ở đây, chúng ta di cà chua lạnh đông đá lên mặt, chuyên gia đặt ra nghi ngờ vậy thì không hiểu dưỡng chất trong cà chua sẽ được hấp thu qua da kiểu gì. Bác sĩ hoàn toàn không đồng ý với quan điểm đắp cà chua đông đá lên da để da mặt đẹp hơn. Thậm chí, BS Thơm còn khẳng định, cách này có thể khiến da nhiễm vi khuẩn, nhiễm nấm.

Đắp cà chua lên da - Nguy cơ phản ứng với axit tự nhiên trong trái cây

Da mặt vốn là khu vực mỏng manh. Việc tùy tiện đắp, bôi bất cứ thứ gì như cà chua hay các loại rau củ quả tự nhiên lên mặt cần hết sức cẩn trọng. Trong thực tế, giới chuyên gia nhận định đã gặp không ít các trường hợp gặp phản ứng dị ứng, kích ứng da sau khi đắp củ quả, trái cây lên da với hi vọng dưỡng da khỏe đẹp hơn.

Tiếp theo

Xuất hiện trào lưu đắp mặt nạ trứng gà sữa tươi trên mạng xã hội Tiktok, chuyên gia đưa ra khuyến cáo

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tiktoker-bat-mi-bi-quyet-lam-dep-tu-qua-ca-chua-dong-da-va-4-su-that-giat-minh-phia-sau-20211108193454712.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY