Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tìm bình an trong bão dịch

Trong cuộc họp về phòng chống dịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhận định, dịch bệnh tại thành phố đông nhất nước này xuất phát từ một hội nhóm truyền giáo.

Từ đó, Phó Thủ tướng yêu cầu: Cần xem xét lại việc cho các hội nhóm này đăng ký sinh hoạt và kiểm soát hoạt động như thế nào? Không phải không có lý khi trên địa bàn TP HCM có đến 145 hội nhóm sinh hoạt hội giáo.

Nhà nước ta luôn đảm bảo cho nhân dân quyền được tham gia các hội nhóm, quyền tự do tín ngưỡng nhưng trong mùa dịch mà lại xuất hiện những hội nhóm hoạt động không đảm bảo an toàn phòng dịch thì thực sự rất không nên. cứ nhìn vào số ca mắc covid liên quan đến hội thánh truyền giáo phục hưng ở gò vấp thì thấy nó nguy hiểm cỡ nào; khi chính bộ trưởng y tế nguyễn thanh long đã đánh giá đây “là ổ dịch có mức độ nguy hiểm nhất so với các ổ dịch khác”.

Và rằng, khi phát hiện ra đã chậm 4 đến 5 chu kỳ lây nhiễm. Tức là, chủng mới lây nhiễm rất nhanh, chỉ 2 -3 ngày là một chu kỳ lây nhiễm. Mà ổ dịch ấy phát hiện khi đã qua khoảng 14 ngày. Như thế có thể thấy, số bệnh nhân nhiễm bệnh có lẽ đã tăng theo cấp số nhân. Vì thế, nó sẽ gây khó khăn trong việc khóa chặt nguồn lây, khi mà các F đã tung tăng đi lại khắp thành phố và các tỉnh thành khác.

Điều đó cũng lý giải, vì sao, TP HCM phải sử dụng các biện pháp mạnh. Bởi, nếu không khoanh vùng, đóng băng nhanh các điểm lây nhiễm thì chỉ trong vòng vài ngày, số ca bệnh sẽ tăng lên kéo theo nhiều hệ lụy khác.

Từ câu chuyện của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, có thể thấy, trong dịch bệnh, rất cần phát huy vai trò của hệ thống chính trị và sự giám sát của nhân dân để quản lý xã hội được tốt hơn, ngăn chặn nguồn lây, đem lại sự bình an của nhân dân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tim-binh-an-trong-bao-dich-5642704.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY