Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 lan tỏa thông điệp 5K

nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc đeo khẩu trang hàng ngày, tạo thói quen chủ động ngăn ngừa và phòng chống dịch COVID-19 cũng như các loại bệnh dịch khác để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đến dự lễ công bố dự án có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế, bà Momoe Takeuchi - Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN, bà Phạm Thanh Bình Chủ tịch CĐYTVN và các đơn vị tham dự dự án.

Đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 lan tỏa thông điệp 5KThứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại Lễ công bố Dự án truyền thông khẩu trang Vì Sức khỏe Việt Nam và Bảo vệ Blouse trắng.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố dự án đồng chí đỗ xuân tuyên, thứ trưởng bộ y tế: hiện nay, tình hình dịch covid-19 trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, nhiều quốc gia dịch bệnh đã bùng phát mạnh trở lại. mặc dù dịch covid-19 ở nước ta đã được kiểm soát tốt nhưng nguy cơ ghi nhận các ca bệnh mới vẫn luôn hiện hữu nhất là khi nước ta bắt đầu mở lại các chuyến bay thương mại, quốc tế, chuyên gia nhập cảnh… tâm lý chủ quan, lơ là thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng dịch của người dân. bên cạnh đó nhiều yếu tố bất lợi về thời tiết chuyển mùa, thiên tai, bão lũ tạo điều kiện thuận lợi cho dịch covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm lây qua đường hô hấp có thể bùng phát.

Thứ trưởng đỗ xuân tuyên hy vọng dự án khẩu trang vì sức khỏe việt nam và bảo vệ blouse trắng sẽ góp phần đồng hành cùng bộ y tế để lan tỏa thông điệp 5k đến từng cơ quan, đơn vị, hộ gia đình và người dân. qua đó nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc đeo khẩu trang hàng ngày, tạo thói quen chủ động ngăn ngừa và phòng chống dịch covid-19 cũng như các loại bệnh dịch khác để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo bà phạm thanh bình, chủ tịch cđytvn cho biết: dự án truyền thông khẩu trang vì sức khỏe việt nam và bảo vệ blouse trắng là một dự án xã hội nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng thực hiện thông điệp 5k do bộ y tế phát động, bao gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế; kêu gọi người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch covid-19 thông qua thay đổi thói quen đeo khẩu trang hàng ngày nơi công cộng. đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm cộng đồng trong việc phòng chống dịch covid-19, tri ân những người hùng áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch, ngày đêm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động trong ngành dệt may và trang thiết bị y tế.

Đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 lan tỏa thông điệp 5KPGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch CĐYTVN phát biểu tại lễ công bố dự án.

Trong khuôn khổ dự án, btc dự án sẽ ký kết với các đơn vị dệt may, sản xuất khẩu trang y tế. các đơn vị sản xuất cam kết trích 1000 vnđ/chiếc đối với khẩu trang vải kháng khuẩn, 100 vnđ/chiếc đối với khẩu trang y tế mang thông điệp vì sức khỏe việt nam. nguồn quỹ thu được từ dự án sẽ dành hỗ trợ các đối tượng nằm trong chương trình blouse trắng là các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, cán bộ y tế có hoàn cảnh khó khăn ở tất cả các vùng miền của cả nước đang chăm lo sức khỏe cho người dân vn. dự án đặt mục tiêu bước đầu thu hút ít nhất 5 triệu người dùng, 1000 doanh nghiệp, tổ chức tham gia, qua đó gây quỹ hỗ trợ 1000 trường hợp các cán bộ, nhân viên y tế đang ngày đêm chống dịch covid-19, mắc bệnh hiểm nghèo, bị bệnh nghề nghiệp, bị bạo hành, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Love mask – khẩu trang yêu thương đó là những chiếc khẩu trang thể hiện tình thương với đồng bào, đất nước, góp phần bảo vệ, tăng cường sức khỏe cho người việt nam. ngoài ra, những chiếc khẩu trang còn gửi thông điệp biết ơn đến những y bác sĩ, điều dưỡng viên, cán bộ y tế đã và sẽ tiếp tục chiến đấu với dịch covid-19 và các bệnh dịch khác, gửi thông điệp cảm thông chia sẻ với cán bộ y tế có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp hay bạo hành tại cơ sở y tế.

Theo kế hoạch, dự án đã thiết kế 7 mẫu khẩu trang để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. các thiết kế có đầy đủ biểu tượng chương trình, kèm thông điệp dự án, hoặc có người nổi tiếng ký, thương hiệu nhận diện… các sản phẩm đại trà sẽ được bán trên thị trường để người dân dễ dàng mua và sử dụng.

NN

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/deo-khau-trang-phong-dich-covid-19-lan-toa-thong-diep-5k-n182786.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY