Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tin đặc biệt về hai ca tái dương tính tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

Dự kiến sáng mai 5/5, sẽ có 5 bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khỏi bệnh, được ra viện, trong đó có 2 bệnh nhân số 74 và 137 là hai ca tái dương tính ở Phú Thọ và Nghệ An.

lại sau khi được công bố khỏi bệnh ngày 10/4. Hiện, bệnh nhân tỉnh, da niêm mạc bình thường, không sốt, không ho, dấu hiệu sinh tồn ổn định, tim đều, phổi không ran, bụng mềm.

Trước đó, sau 3 tuần điều trị ở bệnh viện đa khoa Bắc Ninh, ngày 10/4, bệnh nhân 74 đủ tiêu chuẩn được công bố khỏi bệnh, về nhà cách ly tại Phú Thọ.

Trong quá trình cách ly, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở. Ngày 25/4, sau 14 ngày cách ly tại nhà, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, nghi ngờ dương tính lại với virus SARS-CoV-2, được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, khẳng định tại đây.

Bệnh nhân vào viện hôm 23/3. Tới ngày 7/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 công bố bệnh nhân khỏi bệnh sau khi có kết quả 3 lần xét nghiệm âm tính (ngày 3/4, 4/4 và 5/4), sau đó bệnh nhân được tiếp tục cách ly tại bệnh viện.

Trong thời gian theo dõi cách ly từ 7/4 đến 22/4, bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng và làm lại xét nghiệm RT-PCR các ngày 7/4, 6/4, 19/4 đều cho kết quả âm tính. Hình ảnh chụp CT ngực ngày 12/4 không phát hiện tổn thương.

Chiều 22/4, bệnh nhân được cho về theo dõi cách ly tại nhà ở huyện Yên Thành, Nghệ An. Ngày 23/4, xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được đưa quay trở lại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Các bệnh nhân trên hiện tại sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh và sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, tính đến nay, cả nước có 224 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Địa chỉ 51 phòng xét nghiệm được phép 'tìm' COVID-19 ở Việt Nam

Theo các chuyên gia, hiện nay trên thế giới đang triển khai song song 2 phương pháp xét nghiệm xác định người dương tính với SARS-CoV-2 là xét nghiệm tìm gen virus (phương pháp PCR) và xét nghiệm kháng thể (thường sử dụng để xét nghiệm nhanh).

Việt Nam còn bao nhiêu người là F1, F2 đang cách ly y tế?

Báo cáo mới nhất của Bộ Y tế ngày 3/5 cho biết, tính đến thời điểm này Việt Nam đã có 17 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly tập trung để giám sát y tế là 30.530 người.

Thanh niên 25 tuổi hoại tử 'cậu nhỏ' vì cấy bi tìm cảm giác lạ

Nam thanh niên 25 tuổi sau khi cấy bi vào 'cậu nhỏ' tại phòng khám tư đã phải đến 'cầu cứu' các bác sĩ tại Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt - Đức trong tình trạng hoại tử D**ng v*t nặng.

Nhiều ca Tu vong vì ăn nấm: Dấu hiệu ngộ độc cần biết để xử trí kịp thời

3 vụ ngộ độc nấm xảy ra gần đây nhất khiến 6 người Tu vong, 1 người nguy kịch. Theo các bác sĩ, so với các loại ngộ độc khác thì ngộ độc nấm xảy ra ít hơn về số ca, nhưng tỷ lệ Tu vong lại rất cao.

Thiếu nữ 17 tuổi bị u quái buồng trứng: Dấu hiệu nhận biết căn bệnh nguy hiểm

Các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội) vừa phẫu thuật thành công khối u nang buồng trứng nặng gần 2kg, kích thước lớn 35cm x 25cm, đã đè đẩy các tạng trong ổ bụng, co kéo dính tổ chức và cơ quan lân cận cho cô gái Nguyễn.T.M.N (17 tuổi).

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/du-kien-sang-mai-2-ca-mac-covid19-tai-duong-tinh-duoc-ra-vien-1652510.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY