Kinh tế xã hội hôm nay

Tin tức 24h: Diễn biến vụ bỏ độc vào trà sữa sát hại chị họ vì yêu anh rể

Chiều 3/1, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, sau một thời gian điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ở xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội Gi*t người.

Diễn biến nóng vụ bỏ độc vào trà sữa sát hại chị họ vì yêu anh rể

Theo cơ quan công an, lại thị kiều trang là đối tượng đã sử dụng chất độc xyanua, gây ra cái ch*t của một nữ điều dưỡng viên của bệnh viện phổi thái bình. vụ việc gây rúng động dư luận thời gian qua.

Thông tin với PV trưa nay, Thượng tá Nguyễn Quốc Vương - Trưởng Phòng Tham mưu Tổng hợp Công an tỉnh Thái Bình cho biết sau khi khai quật tử thi nạn nhân để khám nghiệm lại (ngày 31/12), đến nay chưa có kết luận nguyên nhân Tu vong.

tin tuc 24h: dien bien vu bo doc vao tra sua sat hai chi ho vi yeu anh re - 1

Bị can Trang.

Như đã đưa tin, vào khoảng 16h00' ngày 03/12/2019, Công an thành phố Thái Bình nhận được tin báo của Công an xã Vũ Chính về việc một điều dưỡng viên Bệnh viện Phổi Thái Bình đột tử tại nơi làm việc.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP Thái Bình phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân Thành phố khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh. Thời điểm này, nạn nhân đã được đưa về gia đình khâm niệm.

Quá trình xác minh, đến ngày 25/12/2019, thấy có dấu hiệu của tội phạm, cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố thái bình đã ra quyết định khởi tố vụ án Gi*t người quy định tại điều 123 bộ luật hình sự để tiếp tục điều tra và ngày 27/12/20019 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với lại thị kiều trang (25 tuổi, hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã vũ quý, huyện kiến xương, tỉnh thái bình).

Đến ngày 29/12/2019, đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền. Đến ngày 31/12/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân ch*t.

Tại cơ quan điều tra, lại thị kiều trang khai: trang là em họ chị đ.t.h.y (có chồng là anh p.v.q). từ tháng 01/2019, giữa trang và anh q nảy sinh tình cảm yêu đương. đến khoảng tháng 10/2019, trang và anh q muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc trang buồn chán.

Đến khoảng đầu tháng 11/2019, Trang đã tìm mua Xyanua trên mạng Internet để Tu tu, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y nên Trang đã nảy sinh ý định giết chị Y.

Biết chị y hay uống trà sữa, ngày 02/12/2019, trang đã mua trà sữa về nhà và bơm xyanua vào cốc trà sữa mang đến bệnh viện phổi thái bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị y để cảm ơn.

Do chị y không có mặt ở bệnh viện, trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị y. khoảng 10 giờ ngày 03/12/2019, nạn nhân là chị n.t.h đã uống phải cốc trà sữa do trang gửi đến cho chị y. ngay sau đó nạn nhân Tu vong.

(Theo Infonet)

Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng về trường hợp “vụ trưởng” bị thử nồng độ cồn

Sáng 3/1, Bộ GD&ĐT đã thông tin chính thức về trường hợp tự xưng là cán bộ của Bộ GD&ĐT khi bị cơ quan chức năng kiểm tra nồng độ cồn. Cụ thể, Bộ GD&ĐT cho hay, trước sự việc một số báo đăng tải thông tin về việc một người đàn ông bị công an kiểm tra nồng độ cồn đã tự xưng là Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) vào tối 02/01, Bộ GD&ĐT xác nhận đây là sự mạo danh của người đàn ông nói trên.

Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên một số tờ báo đăng tải thông tin, tối 2/1, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã tiến hành ra quân xử lý vi phạm giao thông theo Luật phòng, chống tác hại của rượu bia và nghị định số 100/2019/NĐ-CP tại nút giao Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy.

tin tuc 24h: dien bien vu bo doc vao tra sua sat hai chi ho vi yeu anh re - 2

Người đàn ông tự xưng là vụ trưởng của Bộ GD&ĐT khi bị kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: ANTĐ

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng CSGT đã dừng xe 29Y5 –XXX do một người đàn ông điều khiển để kiểm tra nồng độ cồn. Người này thừa nhận có "uống 2 cốc bia". Tuy nhiên, khi lực lượng cảnh sát yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, lái xe không đồng ý.

Sau đó người đàn ông này tiếp tục nói: "Tôi biết ngành luật, tôi làm ở Bộ Giáo dục, tôi dạy học sinh, sinh viên,…". Đồng thời, người đàn ông này nhận là tiến sĩ luật, Vụ trưởng Vụ Học sinh sinh viên.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định.

Giá vàng trong nước hôm nay 3/1

Giá vàng SJC hôm nay 3/1 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội tăng 200.000 đồng/lượng lên 42,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và tăng 100.000 đồng/lượng lên 42,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC hôm nay 3/1 tăng 150.000 đồng/lượng, giao dịch ở mức 42,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC hôm nay 3/1 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM tăng 230.000 đồng/lượng lên 42,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và tăng 130.000 đồng/lượng lên 42,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

tin tuc 24h: dien bien vu bo doc vao tra sua sat hai chi ho vi yeu anh re - 4

Giá vàng 9999, vàng SJC hôm nay 3/1 tăng khá mạnh.

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 3/1 tăng mạnh, niêm yết mức 4.255.000 đồng một chỉ (mua vào) và 4.300.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 3/1 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM giữ nguyên mức 4.263.000 đồng một chỉ (mua vào) và 4.308.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng ta hôm nay 3/1 niêm yết chiều mua vào 4.265.000 đồng một chỉ, bán ra 4.300.000 đồng một chỉ.

Cô dâu Việt ôm con hai tuần tuổi nhảy lầu Tu tu gây chấn động tại Hàn Quốc

Yonhap News đưa tin, vào khoảng 18h50 ngày 3/1 (giờ địa phương), một phụ nữ trẻ (được gọi là A, 24 tuổi) đã ôm con gái vừa mới sinh của mình nhảy lầu Tu tu, từ một căn hộ thuộc tầng 8 một tòa nhà ở trung tâm thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết A mang quốc tịch Việt Nam. A và chồng người Hàn kết hôn vào khoảng 2 năm trước và hiện vẫn chưa được nhập tịch. Cô vừa mới sinh con gái hai tuần trước.

tin tuc 24h: dien bien vu bo doc vao tra sua sat hai chi ho vi yeu anh re - 5

Sở cảnh sát tại tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

Sau khi xảy ra vụ Tu tu, em bé 2 tuần tuổi đã Tu vong ngay lập tức, người mẹ được đưa đến bệnh viên trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát đã tìm thấy di thư viết trong cuốn sổ tay, được cho là do A để lại trước khi nhảy lầu tự vẫn. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến việc A lựa chọn quyết định kết thúc mạng sống của mình và con.

Cơ quan chức năng dẫn lời người chồng cho biết A đã mắc chứng trầm cảm sau sinh.

Anh cũng xác nhận rằng vợ mình gần đây có uống Thu*c trong khi đang điều trị trầm cảm, thậm chí A còn đến bệnh viện vào ngày xảy ra vụ việc.

Cô dâu Việt tại Hàn Quốc Tu tu không phải là chuyện hiếm. Nguyên nhân dẫn đến những vụ việc đau lòng thường là do bạo hành gia đình, "vỡ mộng" trước cuộc sống không giống trong tưởng tượng trước khi kết hôn và áp lực tài chính.

Trước đó, hồi tháng 11/2012, tờ Chosun đưa tin, một cô dâu Việt tên Võ Thị Minh P. đã ôm hai con nhảy lầu Tu tu. Cả ba mẹ con đã Tu vong sau đó. Nguyên nhân được cảnh sát Hàn Quốc công bố là người vợ bị bế tắc khi thường xuyên bị chồng đánh đập tàn nhẫn do ghen tuông.

Theo K.T (Tổng hợp) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/tin-tuc/tin-tuc-24h-dien-bien-nong-vu-bo-doc-vao-tra-sua-sat-hai-chi-ho-vi-yeu-anh-re-c73a418002.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY