Kinh tế xã hội hôm nay

Tin tức Covid-19 ngày 8/8: Tốc độ tiêm hơn 260.000 liều/ngày, TP HCM lo thiếu vắc xin từ ngày mai 9/8

Người tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 về từ khu vực có vùng dịch không phải cách ly tập trung; Bạc Liêu ưu tiên đón người khuyết tật, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ về địa phương; Tốc độ tiêm hơn 260.000 liều/ngày, TP HCM lo thiếu vắc xin từ ngày mai 9/8... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 8/8.

Người tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 về từ khu vực có vùng dịch không phải cách ly tập trung

Bộ Y tế có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ khu vực có dịch Covid-19.

Theo đó, những người đến/về từ các khu vực có dịch đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương. Luôn thực hiện 5K, xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin Covid-19, vẫn thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Thực hiện xét nghiệm 3 lần, vào các thời điểm: Ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Trường hợp người từ các tỉnh, thành phố, địa bàn khác đi qua khu vực có dịch nhưng không dừng, đỗ thì không phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế...

TP HCM: Mục tiêu hàng đầu là giảm các ca nặng Tu vong

Chiều qua 7/8, ubnd tp hcm phối hợp bộ y tế tổ chức khánh thành 3 trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân covid-19, tại bệnh viện dã chiến (bvdc) thu dung điều trị covid-19 số 16 ở quận 7 (bệnh viện bạch mai đảm trách, quy mô 500 giường); bvdc thu dung điều trị số 13, tại huyện bình chánh (bệnh viện việt - đức đảm trách, 500 giường); bvdc thu dung điều trị số 14 quận tân phú (bệnh viện trung ương huế đảm trách, 500 giường).

Từ cuối tháng 6/2021, TP chủ động thành lập BVDC thu dung điều trị Covid-19 số 1, đến nay đã có thêm 15 BVDC thu dung điều trị Covid-19 và 42 bệnh viện cơ sở điều trị Covid-19, với quy mô gần 45.000 giường.

TP đã được sự hỗ trợ của Bộ Y tế từ nhân lực, trang thiết bị hiện đại, để góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, cũng như phát huy hiệu quả điều trị của các bệnh viện trong tháp 5 tầng. Mục tiêu hàng đầu của TP là giảm các ca nặng Tu vong.

Về nhân lực tại các trung tâm hồi sức mới, Bộ Y tế phân công các bệnh viện đảm trách, chi viện, ngoài ra còn có các bệnh viện Trung ương và các tỉnh, thành khác. Bộ Y tế cho biết, đã cung cấp đủ trang thiết bị, máy thở cho các bệnh viện để cứu những bệnh nhân nặng.

Tốc độ tiêm hơn 260.000 liều/ngày, TP HCM lo thiếu vắc xin từ ngày mai 9/8

Sáng ngày 8/8, sở y tế tp hcm thông tin, trong 262.471 người được tiêm vắc xin vào ngày 7/8 có 398 người phản ứng sau tiêm 30 phút, tất cả an toàn. đây là ngày có số lượt người tiêm vắc xin cao nhất, tăng 12.228 lượt so với ngày 6/8.

Cũng trong sáng 8/8, theo báo cáo Sở Y tế TP HCM, bắt đầu từ đợt 5 (ngày 22/7) đến hết ngày 7/8, TP đã tiêm được 2.108.186 liều. Số vắc xin TP HCM đã nhận từ Bộ Y tế tính từ ngày 22/7 đến nay là 2.595.490 liều. Như vậy số vắc xin còn lại tại TP HCM chỉ còn 487.304 liều. Sở Y tế đánh giá với tốc độ tiêm khá cao hiện nay tại TP HCM, nếu Bộ Y tế không kịp thời phân bổ vắc xin, TP HCM sẽ đối diện với việc thiếu vắc xin tiêm diện rộng từ ngày mai 9/8.

Bạc Liêu ưu tiên đón người khuyết tật, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ về địa phương

Ngày 8/8, ông phạm văn thiều, chủ tịch ubnd tỉnh bạc liêu đã ký ban hành kế hoạch đón người dân bạc liêu, đang lưu trú tại các tỉnh, thành có dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp trở về địa phương. thời gian thực hiện trong tháng 8.

Đối tượng là công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, có nguyện vọng về địa phương; có nhà tại tỉnh Bạc Liêu (nhà của bản thân, gia đình hoặc của người thân cho ở nhờ) đủ điều kiện để lưu trú, thực hiện cách ly tại nhà sau khi hết thời gian cách ly tập trung; không thuộc đối tượng F0, F1; đã được xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ.

Đối với các trường hợp không có giấy xét nghiệm, hoặc giấy xét nghiệm hết hiệu lực thì sẽ được tổ chức test nhanh Covid-19 trước khi lên xe về Bạc Liêu.

Các đối tượng ưu tiên, nhóm 1 gồm: Người khuyết tật, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 9 tuổi, người đi công vụ hoặc người đi khám, chữa bệnh chưa trở về được. Nhóm 2: Lao động là hộ nghèo, cận nghèo. Nhóm 3: Lao động tự do bị mất việc làm. Nhóm 4: Các đối tượng khó khăn khác.

Theo kế hoạch, đợt 1 tỉnh dự kiến đón 300 người từ TP HCM về cách ly tập trung tại Khu ký túc xá sinh viên, thuộc phường 1, TP Bạc Liêu.

Bộ Tư lệnh TP HCM mang 100.000 phần quà đến với người dân khó khăn vì Covid-19

Sáng 8/8, từ bộ tư lệnh tp hcm, các chuyến xe chở đầy ắp những phần quà đã chạy về các quận, huyện, tại đây, ban chỉ huy quân sự các quận huyện lại góp thêm các phần quà quận, huyện vận động được từ các nhà hảo tâm, mang đến tận tay bà con khó khăn do đại dịch covid-19 gây ra.

Thiếu tướng phan văn xựng, chính ủy bộ tư lệnh tp hcm cho biết: bộ tư lệnh tp hcm đã phát động chiến dịch mang 100.000 phần quà đến với người dân khó khăn vì covid-19 và "sẽ mang những phần quà này đến nhanh nhất, sớm nhất với bà con" với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. đây là sự quan tâm, chia sẻ, động viên để bà con tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. qua đó đồng thuận, thực hiện tốt những chủ trương, quyết sách chống dịch của thành phố, ông xựng chia sẻ.

Nói về chiến dịch ý nghĩa này, ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM đề nghị lực lượng vũ trang đến những nơi khó tiếp cận nhất, đến với người dân gặp khó khăn nhất, để kịp thời động viên, chăm lo cho bà con TP HCM. Ông Mãi nhấn mạnh, không để trường hợp nào, bà con nào gặp khó khăn mà không nhận được sự quan tâm hỗ trợ.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tin-tuc-covid-19-ngay-88-toc-do-tiem-hon-260000-lieungay-tp-hcm-lo-thieu-vac-xin-tu-ngay-mai-98-620651.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY