Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh: Tái cơ cấu cơ sở y tế điều trị Covid-19

(HNMO) - Ngày 4-5, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh thông tin, cơ quan đã tham mưu cho UBND thành phố kế hoạch tái cấu trúc hệ thống cơ sở y tế chuyên điều trị Covid-19...

(hnmo) - ngày 4-5, sở y tế thành phố hồ chí minh thông tin, đã tham mưu cho ubnd thành phố kế hoạch tái cấu trúc, thu gọn hệ thống cơ sở y tế chuyên điều trị covid-19 để phù hợp với tình hình mới.

Theo đó, tính đến đầu tháng 5-2022, tình hình dịch covid-19 tại thành phố hồ chí minh đã được kiểm soát. hiện, thành phố chỉ còn dưới 5.000 trường hợp f0 đang điều trị (chủ yếu là tại nhà), số ca nặng cần thở máy xâm lấn tiếp tục giảm (hiện nay chỉ còn dưới 20 ca). trong 3 tuần qua, không có ca t* vong do covid-19.

Cũng theo sở y tế thành phố hồ chí minh, hiện thành phố chỉ còn 1 phường/xã có cấp độ dịch 2, tất cả đều đạt cấp độ 1. thành phố dự kiến triển khai kế hoạch tổ chức lại hệ thống thu dung, điều trị covid-19 theo hướng sau:

Một là, ngưng hoạt động các Trạm y tế lưu động. Việc quản lý F0 tại nhà hiện nay do các Trạm y tế cơ sở đảm trách với sự trợ giúp của các công cụ chuyển đổi số, tập trung chủ yếu vào việc quản lý và chăm sóc những người thuộc nhóm nguy cơ.

Hai là, đối với các bệnh viện dã chiến tuyến huyện: nếu trong giai đoạn cao điểm dịch đã sử dụng tạm một cơ sở chức năng làm bệnh viện dã chiến thì hoàn trả công năng ban đầu. đồng thời, các quận, huyện phải có kế hoạch sẵn sàng mở lại bệnh viện dã chiến trong trường hợp số f0 tăng cao trở lại.

Ba là, tất cả bệnh viện trên địa bàn thành phố phải thực hiện đồng thời 2 chức năng: Vừa thực hiện công tác khám, chữa bệnh thông thường, vừa thành lập khoa/đơn vị điều trị Covid-19.

Bốn là, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, các Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2 và Nhi Đồng thành phố (cùng với các bệnh viện Trung ương trên địa bàn thành phố như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Quân y 175) là các bệnh viện tuyến cuối về điều trị Covid-19.

Năm là, giải thể các bệnh viện dã chiến thành phố đã tạm ngưng hoạt động trước đó. đối với các bệnh viện dã chiến 3 tầng còn hiện hữu của thành phố: duy trì hoạt động bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13, tạm ngưng hoạt động dã chiến 3 tầng số 14 và 16. ngưng hoạt động tầng 3 của bệnh viện dã chiến 3 tầng tân bình do bệnh viện thống nhất phụ trách.

Trước đó, trong cao điểm phòng, chống dịch covid-19 từ tháng 7 đến giữa tháng 9-2021, thành phố hồ chí minh đã thành lập 32 bệnh viện dã chiến (42.798 giường) và chuyển công năng 64 bệnh viện (17.062 giường). cùng với đó, ngành y tế thành phố hồ chí minh đã huy động nhiều loại hình bệnh viện tham gia phòng, chống dịch.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1031059/thanh-pho-ho-chi-minh-tai-co-cau-co-so-y-te-dieu-tri-covid-19)

Tin cùng nội dung

  • Khu tôi ở hơi thấp nên rất hay bị ngập úng. Vài ngày nay mưa nhiều khiến nước ngập nên tôi bị nước ăn chân.
  • Từ đầu năm 2015 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 29.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tập trung nhiều tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Nam, miền Trung, trong đó đã có 18 trường hợp Tu vong.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Ở nước ta, tỉ lệ mắc ung thư vú (UTV) đứng đầu trong các bệnh ung thư ở nữ giới. Đa số bệnh nhân mắc UTV tuổi từ 41-60. Tuổi trung bình là 50.
  • Mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định xử phạt 1,4 tỉ đồng đối với công ty TNHH bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng, tỉnh Tây Ninh về hành vi chôn lấp, đổ rác thải y tế nguy hại không đúng quy định.
  • Trật khớp vai tái hồi là bệnh lý thường gặp ở người trẻ tuổi do chấn thương. Nguyên nhân là rách sụn viền bao khớp vai.
  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • Trong bối cảnh liên tiếp có những vụ bạo hành nhân viên y tế gây bức xúc trong dư luận, TS. Võ Xuân Sơn cùng một nhóm bác sĩ đã lập trang web và fanpage chống bạo hành y tế.
  • Do nhầm tưởng gói bột thông cống là đường, 4 trẻ mầm non ở Hưng Yên đã bóc ra và cùng nhau ăn.
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY