Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tinh thần thép ở tâm dịch Đà Nẵng

Trong cuộc chiến với Covid-19, đã có rất nhiều những sự hy sinh thầm lặng, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ trên tuyến đầu. Hết lòng chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân, đôi khi chính họ lại lây nhiễm bệnh, nhưng tất cả đều không chùn bước.

Chiến đấu với 200% sức lực

Bộ Y tế đã công bố, bệnh nhân mắc Covid-19 số 990 là nhân viên y tế tại bệnh viện Gia Đình (TP.Đà Nẵng). Hiện, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang và đang tiếp tục điều tra dịch tễ.

Trao đổi với PV, bác sĩ Trần Hùng - Giám đốc bệnh viện Gia đình - chia sẻ, đơn vị là bệnh viện tư nhân đầu tiên đề nghị được “chia lửa” các trường hợp F1 tại bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó, đoàn của bộ Y tế đến khảo sát, nhận thấy, bệnh viện Gia Đình có đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ đạt chuẩn nên đã chấp thuận.

Bệnh viện Gia đình đã cải tạo cơ sở vật chất tại tầng 8 để tiếp nhận các bệnh nhân này. Các khu điều trị được thiết kế lại theo kiểu tách biệt để phòng trừ trường hợp sự cố sẽ không ảnh hưởng đến khu vực khác. Những người làm việc tại đây không được ra ngoài, chỉ sinh hoạt, ăn uống tại phòng nhân viên khu cách ly và không tiếp xúc với những nhân viên còn lại của bệnh viện hay bất kỳ ai. Toàn bộ nhân viên trong bệnh viện đều phải mang trang bị bảo hộ khi làm việc.

Đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Gia Đình tin tưởng sẽ chiến thắng đại dịch

Nữ điều dưỡng vừa xác định là bệnh nhân 990 - chị T.T.T.H, năm nay 25 tuổi. Chị trực chiến tại khu cách ly liên tục từ ngày 31/7 đến nay. Điều này đồng nghĩa, chị không tiếp xúc với bất kỳ ai ở ngoài khu cách ly.

Chị có nhiệm vụ chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân mắc Covid-19 số 935. Đây là cụ ông đã 91 tuổi, ngụ ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam). Cụ bị bệnh nền rất nặng, thường nôn ói liên tục và không có người thân chăm sóc. Trong suốt thời gian ở bệnh viện Gia Đình, chị H. là người túc trực, chăm sóc cho cụ. Sau khi bộ Y tế xác định cụ nhiễm Covid-19, chị H. được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-Cov-2.

“Chị H. cũng như các nhân viên trong khu cách ly đều rất vất vả. Suốt ngày, họ phải khoác lên mình bộ đồ bảo hộ chuẩn, khẩu trang bịt bùng, điều hòa không khí bị hạn chế để chống lẫy nhiễm”, ông Hùng cho hay.

Khi nhắc đến chị H., vị Giám đốc chia sẻ: “Bạn ấy trực chiến tại khu cách ly, làm việc 12 tiếng mỗi ngày không ngừng nghỉ, có ngày phải làm việc suốt 24 tiếng. Bạn ấy đã chiến đấu với 200% sức lực của mình. Chỉ có những điều dưỡng tận tâm, yêu nghề và yêu bệnh nhân thật nhiều mới chịu được hết thảy những điều đó”.

Ấm áp những tấm lòng thơm thảo

Tất cả 70 bệnh nhân được bệnh viện Gia Đình thu dung đều là những ca bệnh nặng về gan, thận, suy hô hấp… Trong đó, có nhiều trường hợp là F1, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã có hỗ trợ một phần chi phí cách ly sau điều trị. Nhiều người trong số này có hoàn cảnh khó khăn. Khi được chuyển từ bệnh viện công sang bệnh viện tư, nhiều bệnh nhân không khỏi lo lắng về tiền bạc. Hiểu được điều này, ban Giám đốc bệnh viện quyết định miễn phí hoàn toàn. Đồng thời, họ còn được chăm sóc y tế và dinh dưỡng theo tiêu chuẩn cao nhất của bệnh viện.

TTất cả những người sau thời gian điều trị, cách ly 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2, sẽ được cho xuất viện. Họ được ban giám đốc bệnh viện hỗ trợ “chuyến xe 0 đồng” để đưa về nhà.

Đến nay, tại bệnh viện Gia Đình đã có 10 bệnh nhân được xác định mắc Covid-19. Tuy nhiên, tất cả họ đều từ khu cách ly. Ngay từ đầu, bệnh viện này đã phân rõ và cách ly tuyệt đối từng khu vực cho nhân viên và người bệnh nguy cơ cao, nhân viên và người bệnh thông thường.

Niềm vui của bệnh nhân được Chuyến xe 0 đồng đưa về nhà sau 14 ngày cách ly

“Nhân viên ở khu nguy cơ cao nhiễm bệnh là điều khó tránh. Có nhân viên mắc Covid-19 là một nỗi âu lo lớn. Thế nhưng, đến bây giờ, tôi vẫn không thấy bất kỳ một ai tỏ ra hoảng sợ muốn rời nhiệm sở. Chúng tôi vẫn luôn đồng hành, kề vai sát cánh cùng chị H. Chúng tôi không từ chối bệnh nhân nguy cơ và vẫn luôn cố gắng mang lại sự an toàn cho bệnh nhân thường”, bác sĩ Hùng nói.

Theo ghi nhận của PV, đến sáng 20/8, các bệnh nhân vẫn đến thăm khám tại bệnh viện Gia Đình. Qua trao đổi, nhiều nhân viên tại bệnh viện cho biết, khu cách ly ở khu riêng biệt nên các bệnh nhân cũng như nhân viên ở đó đều không tiếp xúc với bất kỳ ai. Do đó, đến nay, tất cả các nhân viên, bệnh nhân ở các khu khác vẫn đảm bảo an toàn.

“Đã chọn nghề y thì phải chấp nhận những khó khăn, nguy cơ và bước vào vùng nguy hiểm. Chúng tôi rất thương chị H., và mong chị ấy sớm khỏi bệnh, tiếp tục trở về phục vụ bệnh viện, phục vụ cho bệnh nhân. Chúng tôi tin rằng, dịch bệnh Covid-19 lần này sẽ sớm bị đẩy lùi, để cuộc sống của người dân trở lại bình thường”, một y tá chia sẻ.

NguồnNgười đưa tin Pháp luật

Link bàigốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/tinh-than-thep-o-tam-dich-da-nang-71699.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY