Sức khỏe hôm nay

Tình yêu hậu… tuổi thất thập

Báo mạng vừa đưa tin Pam Shaw, trinh nữ 70 tuổi xuân, đang đợi người đàn ông đầu tiên của đời mình. “nhân sinh thất thập cổ lai hy” nhưng với sự phát triển kiến thức y học, dinh dưỡng…, con người đang tăng dần tuổi thọ, các yếu tố hạnh phúc cũng dần thay đổi.
Báo mạng vừa đưa tin Pam Shaw, trinh nữ 70 tuổi xuân, đang đợi người đàn ông đầu tiên của đời mình. “nhân sinh thất thập cổ lai hy” nhưng với sự phát triển kiến thức y học, dinh dưỡng…, con người đang tăng dần tuổi thọ, các yếu tố hạnh phúc cũng dần thay đổi.

Tìm mối tình đầu ở tuổi 70

Pam Shaw là một ca sĩ tại quán rượu, có nghệ danh “Pam gợi tình” nhưng bà lại là một người hết sức nghiêm túc trong “chuyện ấy”. Vì không tin tưởng vào T*nh d*c trước hôn nhân và công việc quá bận rộn nên Pam đã tạm gác ý định kết hôn cho tới khi “giải nghệ”.

Bà đăng tin tìm bạn đời trên mạng và dù đã ở tuổi 70 nhưng tiêu chuẩn tìm bạn của Pam vẫn rất cao. “Tôi hy vọng kiếm được một tỉ phú cao to, khỏe mạnh và đẹp trai. Tôi đã 70 tuổi nhưng trái tim tôi vẫn trẻ trung. Mọi người không tin khi tôi tiết lộ về tuổi của mình. Tôi nghĩ rằng tôi trông rất tuyệt có lẽ bởi tôi chưa từng kết hôn và có con. Tôi rất vui và đang tràn trề năng lượng”. Tuy được nhiều đàn ông ngưỡng mộ nhưng Pam không bao giờ vội vàng và dễ dãi, chưa từng quan hệ T*nh d*c với một người đàn ông nào ngoại trừ vài nụ hôn. Pam nói rằng trước đây bà cũng không có thời gian để tìm hiểu một người đàn ông. Công việc của bà bận rộn tới nỗi mỗi ngày bà chỉ ngủ một tiếng và bà đã sống với mẹ mình cho tới khi bà cụ qua đời ở tuổi 97.

Đám cưới đại gia ở tuổi 74

Cách đây vài tháng dư luận bàn tán nhiều về chuyện đại gia Vũng Tàu ngoại thất thập cưới cô vợ trẻ mới 20 tuổi. Trước khi trở thành đại gia, “chàng” cũng đã từng trải qua một cuộc đời sóng gió ba chìm bảy nổi 18 cái lênh đênh mới trở thành chủ làng du lịch Chí Linh Vũng Tàu, còn nàng là sinh viên mới ra trường du lịch đang đi xin việc làm. Tiếng sét ái tình đã tạo nên đám cưới đình đảm giữa chàng rể hơn mẹ vợ 40 tuổi với nàng dâu tuổi đôi mươi.

Cuộc tình đẹp giữa đôi lứa tuổi 91

Tin hai cụ 91 tuổi muốn đăng ký kết hôn nhưng bị con cháu kịch liệt ngăn cản gây xôn xao trên các báo. Đó là các cụ ông Hà Văn Tới và cụ bà Bùi Thị Vinh, cùng 91 tuổi, đến xin cử hành hôn lễ tại nhà thờ xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách (Bến Tre). Theo cụ Vinh, hai người có nguyện vọng gắn bó phần còn lại của cuộc đời với nhau với mong muốn được nhà thờ Phú Phụng tiến hành thánh lễ (cả hai đều theo đạo Thiên Chúa) và Ủy ban Nhân dân xã Phú Phụng cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Ý định đăng ký kết hôn là chính đáng nên xã sẽ cấp giấy chứng nhận khi hai cụ hoàn chỉnh các giấy tờ liên quan. Việc ngăn cản của con cái cả hai bên là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên sự ủng hộ của con cháu hai cụ là hết sức cần thiết, bởi tuy còn minh mẫn, khỏe mạnh nhưng cả hai cụ đều cao tuổi và sẽ rất khó khăn nếu hai cụ gắn bó mà không có sự đồng tình của con, cháu.

Hình ảnh phúc hậu của cụ bà Vinh và cuộc tình đẹp của hai cụ đã gây xúc động cộng đồng mạng với rất nhiều ý kiến ủng hộ như: “Là con, cháu hiếu thảo thì nên ủng hộ và vun vén cho ông, bà sống với nhau. Tuổi già cũng rất cần có bạn đời để chia sẻ vui buồn và giúp nhau vượt qua lúc ốm đau.bệnh tật. Ông bà vui khỏe và sống lâu là niềm hạnh phúc nhất của con, cháu”. Hoặc: “Thật tuyệt vời! Ông bà đã giúp cho giới trẻ bọn cháu thêm tin vào cuộc sống, vào tình yêu, thêm yêu tha thiết cuộc đời này. Cháu hoàn toàn ủng hộ ông bà, và sẽ rất tự hào nếu mình được là con cháu của ông bà. tình yêu không biên giới, không phân biệt tuổi tác. Không biết ở tuổi ông bà, cháu có còn đủ nhiệt huyết để yêu và sống cho tình yêu của mình như ông bà hay không. Mong các cô chú, anh chị sẽ nhanh chóng nghĩ lại, ủng hộ ông bà”.

Nhân sinh thất thập cổ lai hy, nhưng ngày nay số người tuổi 70 đang tăng dần đòi hỏi xã hội cùng thế hệ con cháu phải tập làm quen tình yêu, hạnh phúc của tuổi thất thập để giúp bậc cha mẹ khi về già còn tìm thấy được niềm vui sống với tuổi hoàng hôn của cuộc đời.

DS. TRƯƠNG TẤT THỌ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tinh-yeu-hau-tuoi-that-thap-5175.html)

Chủ đề liên quan:

tình yêu hậu tuổi thất thập

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY