Kinh tế xã hội hôm nay

Tốn gần 2 triệu rưỡi mời crush đi ăn, chàng sinh viên nghèo than trời vì cô gái không góp một đồng

Lâu lắm tớ mới được đi ăn uống ngon như vậy, cảm ơn cậu nhé!, tin nhắn tỉnh bơ của cô gái khiến chàng trai càng thêm xót ví.

Chuyện hẹn hò của một cặp đôi sinh viên đang khiến dân mạng xôn xao bàn tán. Sẽ không có gì đáng nói nếu như buổi hẹn hò đầu tiên của đôi trẻ có bữa ăn ngon - bổ - vừa túi tiền, hài lòng 2 bên. Thế nhưng chàng trai này phải tốn tiền ăn cả tháng để mời cô bạn gái mới quen. Điều này khiến cậu vô cùng khó chịu.

"Oan uổng quá! Có ai đời lần đầu đi chơi mà hết 2 triệu 3 bao giờ. Em tán 2 tháng mới mời được bạn ấy đi ăn. Nói thật em là đàn ông con trai thì phải chủ động mời chứ. À quên em chưa giới thiệu, em là sinh viên năm 2, bạn ấy cũng năm 2 nhưng trường khác, quen qua một người bạn chung. Mà chúng em sinh viên làm gì có tiền đâu. Em mời bạn ấy.

- Bữa đầu tớ mời cậu đi nhé.

- OK cậu mời đấy nhé.

- OK, mà cậu thích ăn gì nhỉ?

- Để tớ xem nhé!

Em cứ tưởng bạn ấy chọn quán bình dân, vỉa hè, cùng lắm là tầm 400 nghìn/suất. Ai ngờ bạn ấy chọn một quán đến 800 nghìn/người, cả thuế VAT và phục vụ là 900 nghìn, còn tiền nước nữa là hết hơn 2 triệu. Em sốc thật sự luôn. Còn bạn ấy tỉnh bơ…

- Nay cậu mời nhé!

Bữa ăn đắt đỏ khiến chàng sinh viên "toát mồ hôi" (Ảnh minh họa).

Đến nỗi em mở ví ra có một triệu rưỡi, phải dùng thẻ quẹt (nghe quẹt thì sang chứ trong đó còn đúng một triệu dự phòng). Xong rồi bạn ấy đòi đi uống nước, vâng uống nước lại hết 230 nghìn nữa.

Một buổi tối đi chơi do em mời, tốn 2 triệu 300 nghìn, bạn ấy không góp một đồng nào luôn.

Trong đầu em cứ nghĩ: "Chắc lát bạn ấy đưa một triệu coi như hôm nay 2 đứa đi ăn uống chia đôi, em chấp nhận lỗ 300 nghìn cũng được". Ai ngờ đưa bạn ấy về phòng, bạn ấy chỉ nói được mỗi câu:

- Chúc cậu ngủ ngon, lâu lắm tớ mới được đi ăn uống ngon như vậy, cảm ơn cậu.

2 triệu 300 nghìn đổi lấy một lời chúc ngủ ngon và lời cảm ơn. Căng quá ạ! Sau đó em cũng không dám nhắn tin nói chuyện với bạn ấy nhiều nữa vì bạn ấy ăn tiêu sang quá, em không đủ nhiệt.

Em tiếc tiền quá, số tiền kia bằng cả tháng tiền ăn của em chứ không phải nhịn 1, 2 bữa đâu ạ. Sinh viên với nhau mà không thông cảm cho nhau gì cả", chàng trai than vãn.

Đúng là cái kết buồn cho chàng sinh viên. Một buổi hẹn hò tốn kém vượt xa những gì anh chàng dự đoán. Nếu có kinh tế thì miễn bàn nhưng với điều kiện của một sinh viên, số tiền thâm hụt này chắc hẳn khiến cậu sinh viên phải suy nghĩ về mối quan hệ này.

Xung quanh câu chuyện, dân mạng đưa ra nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều người cho rằng chàng trai đã có lời mời thì phải trả toàn bộ chi phí, có đắt cũng phải chịu và chỉ nên tự trách bản thân.

Số khác nhận xét cô gái có phần thiếu tinh tế trong trường hợp này. Dù được mời nhưng cô cũng nên cân nhắc chọn quán ăn với mức giá phù hợp.

Dù vì bất cứ lý do gì thì cả hai cũng nên nhìn lại mối quan hệ này. Đúng như chàng trai nói, nếu bạn gái thích những thứ quá sang chảnh mà bản thân không đáp ứng được, anh chàng nên cân nhắc thêm trước khi muốn tiến đến xa hơn. Không ai hoàn toàn đúng hay hoàn toàn sai trong tình huống này, quan trọng là cặp đôi phù hợp với nhau ở mức độ nào mà thôi.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ton-gan-2-trieu-ruoi-moi-crush-di-an-chang-sinh-vien-ngheo-than-troi-vi-co-gai-khong-gop-mot-dong-20200822194636716.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY