Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổng Giám đốc WHO cảnh báo sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ trên toàn cầu

Phát biểu tại cuộc họp Ủy ban Khẩn cấp (IHR) của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) diễn ra ngày 23-6, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh tất cả các nước trên thế giới cần tăng cường năng lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ, đẩy mạnh việc giám sát, truy vết và cách ly đối với bệnh nhân mắc căn bệnh này.

Phát biểu tại cuộc họp ủy ban khẩn cấp (ihr) của tổ chức y tế thế giới (who) diễn ra ngày 23-6, tổng giám đốc who tedros adhanom ghebreyesus nhấn mạnh tất cả các nước trên thế giới cần tăng cường năng lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ, đẩy mạnh việc giám sát, truy vết và cách ly đối với bệnh nhân mắc căn bệnh này.

Trong phát biểu qua video tại hội nghị thượng đỉnh khối thịnh vượng chung ở kigali ( rwanda), tổng giám đốc who nêu rõ đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ tại những quốc gia mới bị lây nhiễm tiếp tục chủ yếu ở những nam giới đồng tính và những người này thường có quan hệ t*nh d*c với nhiều người. ông cảnh báo tình trạng truyền nhiễm từ người sang người đang tiếp diễn và dường như đang bị đánh giá thấp. theo thống kê mới nhất của who, tính từ đầu năm tới nay, các nước khu vực trung phi đã ghi nhận thêm 3.200 ca mắc và gần 1.500 ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ. ngoài ra, khoảng 70 ca t* vong bị nghi có liên quan đến căn bệnh này. người đứng đầu who cảnh báo bệnh đậu mùa khỉ dường như đang lây lan với số ca mắc nhiều hơn con số thống kê.

THANH HƯƠNG (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/tong-giam-doc-who-canh-bao-su-lay-lan-cua-benh-dau-mua-khi-tren-toan-cau-a148281.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY